TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ ép chồng tuyệt giao hội bạn thân 15 năm vì mừng đám cưới 2,1 triệu đồng gây tranh cãi

Thứ ba, 02/02/2021 10:19

Chê bạn của chồng mừng quá ít, không đủ cả tiền ăn, người vợ buộc chồng phải cắt đứt quan hệ với bạn.

Mừng cưới nhiều hay ít là một vấn đề nhạy cảm và cũng khiến nhiều người phải đau đầu. Mới đây, trang ETToday đưa tin về một sự việc của cặp vợ chồng mới cưới ở thành phố Đài Bắc đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Câu chuyện của người vợ bức xúc vì bạn thân chồng mừng quá ít gây chú ý trên mạng xã hội (Ảnh minh họa)

Theo đó, cô dâu đã ép chồng phải tuyệt giao với nhóm bạn thân của anh chỉ vì đi ăn cưới với số tiền mừng quá ít, số tiền này được cô tính ra không đủ để trả tiền bàn cỗ cưới.

Theo lời những gì người vợ chia sẻ, chồng mới cưới của cô có một nhóm bạn chơi thân từ hồi đại học đến giờ đã được 15 năm và họ cũng được mời đến dự hôn lễ của cặp đôi.

Tuy nhiên điều khiến cô vợ khó chịu chính là mỗi người trong nhóm bạn chỉ mừng phong bì 2.600 đến 6.600 Đài tệ (2,1 - 5,4 triệu VND) trong khi bạn thân của cô đều mừng hơn 3.600 Đài tệ (gần 3 triệu VND), thậm chí ai đi cùng chồng con sẽ bỏ phong bì 12.000 Đài tệ (gần 9,9 triệu VND).

Người vợ đăng đàn bức xúc vì bạn thân của chồng mừng quá ít

Điều này khiến cô dâu bất mãn đến nỗi phải thốt lên: "Da mặt thật sự quá dày!". Người vợ này tính mỗi bàn tiệc là 32.000 Đài tệ (26,3 triệu VND) thì mỗi vị khách mừng ít nhất 3.200 Đài tệ (2.6 triệu VND) thì mới có thể trả được các chi phí.

Cô dâu này cảm giác những người bạn kia không coi trọng chồng mình, cô tỏ ra bức xúc và thẳng thừng đề nghị chồng cắt đứt quan hệ với những người bạn đó. Cô nói với chồng: "Tốt nhất là cắt đứt liên lạc với họ. Chúng ta không cần những người bạn thích lợi dụng như thế". Vậy nhưng thái độ của người chồng càng khiến cô thêm giận dữ khi anh này đã không thèm trả lời và giữ im lặng nhiều ngày liền sau đó.

Cô dâu này cảm thấy việc chồng "chiến tranh lạnh" quá vô lý và bức xúc của mình cũng là chính đáng, bởi vậy cô đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để nhờ "phân xử". Bài viết nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng và nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Người thì cho rằng cô dâu làm thế là quá đáng, cô không có quyền bắt chú rể chấm dứt tình bạn 15 năm vì một lí do như thế.

Mặt khác lại đồng tình với cô dâu rằng chơi với nhau lâu mà thân như vậy thì số tiền mừng cưới như vậy là quá ít, chưa kể nó còn chưa bằng mức mặc định để có thể chi trả cho bữa cỗ.

- Cô chỉ biết đến tiền thôi à?

- Hành xử kiểu gì vậy, đáng thương thay cho chồng cô.

- Trời ơi, vậy là hơi quá rồi, làm sao có thể bắt chồng tuyệt giao bạn bè được chứ.

- Chị vợ làm thế là đúng rồi còn gì, bạn bè chơi thân mà còn đi ít vậy.

- Anh chồng cũng nên xem lại mối quan hệ của mình trong trường hợp này đấy.

Xung quanh chiếc phong bì cưới có rất nhiều tình huống tréo ngoe như câu chuyện của cặp vợ chồng trên, kẻ mừng ít, người mừng nhiều, kẻ vô tình quên, người cố tình tránh né... Tuy nhiên ít nhất so với các nước không có tục lệ mừng cưới bằng tiền mặt, chẳng hạn như ở Mỹ, chúng ta vẫn thuận tiện hơn rất nhiều. Với các nước có tục lệ tặng quà hiện vật thay vì tiền mừng, chẳng hạn như ở Mỹ, cặp vợ chồng sẽ phải nghĩ các cách "nói khéo" để khách biết họ muốn được mừng tiền. Cô dâu chú rể lúc này sẽ viết "Món quà duy nhất tôi cần là sự hiện diện của bạn", ngụ ý nói đừng mua quà, hoặc thông báo mình đang có một "quỹ tiết kiệm đi trăng mật" để khách gửi vào đó.

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới