TIN TỨC » Tin trong ngày

Vô tình ném nhầm ổ cứng chứa Bitcoin trị giá hơn 7 nghìn tỷ đồng, người đàn ông rao sẽ tặng hàng triệu USD cho ai tìm thấy

Chủ nhật, 17/01/2021 20:26

Một người đàn ông ở Anh đã dành suốt 7 năm tìm kiếm ổ cứng chứa Bitcoin trị giá hơn 7 nghìn tỷ đồng sau khi vô tình "tiện tay" ném nhầm.

James Howells - nhân viên CNTT 35 tuổi đến từ Newport ở Anh đã thông báo rằng mình đã vô tình ném đi một ổ cứng chứa 7.500 đơn vị tiền điện tử vào năm 2013.

Giá trị của Bitcoin hồi đó không cao lắm. Chúng chỉ nằm trong mức hàng trăm nghìn bảng Anh. Nhưng giờ đây, số Bitcoin đó đã đạt giá trị hơn 230 triệu bảng (khoảng hơn 7 nghìn tỷ đồng). Nói một cách đơn giản, Howells đã ném số Bitcoin trị giá 230 triệu bảng Anh.

Người đàn ông ở Anh vô tình ném nhầm ổ cứng chứa Bitcoin trị giá hơn 7 nghìn tỷ đồng, trao tặng hàng triệu USD cho ai tìm thấy.

Howells đã dành nhiều thời gian trong bảy năm qua cho việc xin phép Hội đồng thành phố Newport để tìm kiếm bãi chôn lấp phế thải - nơi anh đã ném ổ đĩa cứng chứa 7.500 Bitcoin. Theo truyền thông, Howells hiện đã đưa ra giải thưởng tiền mặt lớn cho bất kỳ ai tìm thấy ổ cứng bị vứt bỏ này. Công chỉ vậy, Howells cũng đưa ra tuyên bố chia sẻ một phần lớn số tiền mặt với chính quyền địa phương nếu anh ta tìm được tài sản bị mất của mình.

Nhưng một phát ngôn viên của Hội đồng thành phố Newport nói rằng chi phí đào bới bãi rác có thể lên tới hàng triệu USD mà không có bất kỳ sự đảm bảo nào cho việc tìm thấy ổ cứng. Người này nói thêm rằng, phía thành phố cũng thông báo rõ cho Howells biết về việc có một số trường hợp sẽ không được cấp giấy phép khai quật.

Trước đó, Thomas - một lập trình viên người Đức có trụ sở tại San Francisco tiết lộ rằng đã quên mật khẩu để mở khóa khối tài sản Bitcoin trị giá 220 triệu đô la của mình (khoảng 5 nghìn tỷ đồng).

Thomas đã lưu trữ Bitcoin trong ví kỹ thuật số IronKey trên ổ cứng và viết mật khẩu trên một mảnh giấy, nhưng không may anh đã đánh mất.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới