TIN TỨC » Tin trong ngày

Vợ vừa qua đời do tai nạn, chồng bị nhà gái kiện ra tòa đòi hưởng 60% tiền bồi thường gần 6 tỷ

Thứ ba, 02/02/2021 20:46

Câu chuyện bố mẹ vợ kiện con rể ra tòa vì muốn được hưởng 60% tiền bồi thường sau khi con gái qua đời do tai nạn đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng Trung Quốc.

Theo Sina, người đàn ông họ Diệp ở Cát An, Chiết Giang, Trung Quốc, đã bị nhà gái kiện ra tòa sau khi vợ anh vừa mất. Thông tin cho biết, vợ chồng anh Diệp kết hôn được 4 năm, họ có một cô con gái 3 tuổi.

Cách đây không lâu, vợ và con anh Diệp gặp tai nạn ô tô. Do bị thương nặng nên vợ anh Diệp đã qua đời, còn con gái 3 tuổi may mắn sống sót. Người gây tai nạn đã đồng ý chịu toàn bộ trách nhiệm và bồi thường 1,58 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,6 tỷ đồng).

Ảnh anh Diệp bên vợ và con gái.

Tuy nhiên, vợ vừa mất được 100 ngày thì anh Diệp đã bị nhà gái kiện ra tòa và đòi chia 60% tiền bồi thường. Anh Diệp cho rằng, nhà gái làm như vậy là không đúng khi vợ vừa mất, bản thân lâm cảnh "gà trống nuôi con". Trong khi con gái của anh còn quá nhỏ, ấy vậy mà bố mẹ vợ đành lòng đòi chia số tiền ấy. Điều khiến anh Diệp bất ngờ hơn khi biết lý do dẫn đến việc nhà gái kiện anh và đòi chia tiền vì vợ của anh không phải con ruột của họ.

Người đàn ông này cho biết, vợ anh quê ở Giang Tây, bố mẹ ruột vì không có tiền nuôi nên đã mang con gái cho người khác nuôi. Và bố mẹ hiện tại của vợ anh Diệp chỉ là bố mẹ nuôi và họ có một người con trai ruột. Từ đây anh đoán rằng mục đích đòi 60% số tiền bồi thường là cho con trai ruột của họ.

Ban đầu, anh Diệp đã thương lượng với phía nhà gái rằng mình cũng cần tiền để nuôi con nhỏ, nhưng bố vợ không đồng ý. Ông còn nói rằng, dù không sinh, nhưng họ vất vả nuôi con gái hơn 20 năm, nhưng con rể lại quá lạnh lùng. Bố vợ còn nói rằng, tổng số tiền bồi thường là 1,58 triệu nhân dân tệ (khoảng 5,6 tỷ đồng), trong đó có 260.000 nhân dân tệ (khoảng 927 triệu đồng) là tiền cho con gái anh Diệp, còn 1,32 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,7 tỷ đồng) nên chia cho bố mẹ vợ.

Hiện vụ việc vẫn đang chờ Tòa án quyết định. Tuy nhiên, cư dân mạng đã bùng nổ nhiều bình luận trái chiều về vụ việc.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới