TIN TỨC » Tin trong ngày

'Vòng mọc răng' cho bé và lời cảnh báo không thể bỏ qua

Thứ ba, 25/12/2018 10:55

Mới đây, cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp với những cha mẹ sử dụng vòng cổ và tay cho bé trong quá trình mọc răng.

FDA mới đây đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp sau khi đứa trẻ 18 tháng tuổi qua đời khi bị vòng cổ siết chặt, sự việc xảy ra khi bé đang chìm trong giấc ngủ. Trước đó, một đứa trẻ khác cũng được đưa đến bệnh viện cấp cứu khi nuốt phải hạt vòng đeo tay, rất may sự việc đã được các bác sĩ xử lý kịp thời.

Đeo vòng cổ cho bé trong quá trình mọc răng ngày càng phổ biến

Theo FDA, các bậc cha mẹ thường có ý định đeo vòng hạt vào cổ và tay cho bé đang trong quá trình mọc răng. Mục đích là để bé nhai, gặm trong quá trình mọc răng, bên cạnh đó nó còn có ý nghĩa trừ tà, may mắn, chứa chất giảm đau...

Tuy nhiên, đồ trang sức nêu trên mới đây được FDA khuyến cáo không nên sử dụng, bởi nó có nguy cơ gây tổn thương nghiêm trọng và thậm chí là tử vong.

Ủy viên FDA Scott Gottlieb cho biết: "Chúng ta biết các sản phẩm dây chuyền sử dụng trong quá trình bé mọc răng ngày càng phổ biến, nó giúp bé giảm đau, kích thích giác quan cho trẻ... Tuy nhiên, chúng tôi lo ngại rủi ro mà nó mang lại, nó có thể gây tổn thương nặng và thậm chí là tử vong."

Các nhà sản xuất đồ trang sức cho bé khẳng định chất làm dây chuyền có tác dụng làm dịu chứng viêm, giảm đau... Tuy nhiên, lời cảnh báo của FDA khiến các bậc cha mẹ phải cảnh giác.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới