TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ án bé gái 12 tuổi bị cưỡng hiếp và sát hại trên đường đi học: Tiết lộ quá khứ của hung thủ khiến ai cũng căm phẫn

Thứ tư, 19/05/2021 08:19

Bản thân tội ác này đã gây phẫn nộ, nhưng khi biết được quá khứ bệnh hoạn của hung thủ, dư luận càng không khỏi bất bình.

Theo các trang tin của Nga, vào ngày 13/5 vừa qua, bé gái tên Anastasia Guzhvina (12 tuổi), ở ngôi làng Bolshoe Kozino, thuộc vùng Nizhny Novgorod (Nga) đi học nhưng không trở về. Sau khi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy tung tích của con, gia đình đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát. Đến buổi tối cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của cô bé Anastasia trong tình trạng không mặc quần áo và có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Các điều tra viên nhanh chóng truy quét, tìm kiếm dấu tích hung thủ. Từ đoạn video camera an ninh của một gia đình trong vùng, cảnh sát đã thấy hình ảnh một kẻ lạ mặt đạp xe qua lại ở khu vực gần hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

Cô bé Anastasia Guzhvina (12 tuổi) đã bị cưỡng hiếp và sát hại

Lần theo dấu vết, cảnh sát đã bắt giữ tên Sergey Matyushin (49 tuổi). Sau khi bị bắt, tên này đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo kết quả điều tra, gã đàn ông này đi tàu hỏa từ thị trấn Zavolzhye đến ngôi làng Bolshoye Kozino. Hắn tình cờ nhìn thấy cô bé Anastasia khi đạp xe quanh làng để "tìm kiếm mục tiêu". Trong vài ngày tiếp theo, hắn đi theo cô bé, tìm hiểu cặn kẽ giờ giấc và con đường Anastasia thường đi từ trường về nhà.

Camera ghi lại hình ảnh hung thủ

Đến ngày 13/5, Sergey ra tay bắt cóc bé gái 12 tuổi, đưa cô bé vào trong rừng, cưỡng hiếp rồi dùng dao đâm nạn nhân đến chết. Kết quả khám nghiệm pháp y cho biết Anastasia qua đời do nhiều vết dao đâm trên cổ.

Một vụ án hình sự về tội giết người đã được khởi tố, nghi phạm sẽ phải đối mặt với án tù 15 năm nếu bị kết án. Cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, công chúng càng thêm phẫn nộ sau khi hay biết rằng tên Sergey trước đây cũng đã từng bị kết án vì tội hiếp dâm trẻ vị thành niên và có hành vi tình dục đồi trụy.

Vì những tội ác của mình, hắn đã phải ngồi tù 21 năm và được thả vào năm 2015. Những tưởng sau hơn 2 thập kỷ trong tù, hắn sẽ dành thời gian còn lại để làm lại cuộc đời, nhưng cuối cùng vẫn "ngựa quen đường cũ".

Hiện tại, dư luận quan tâm nhất đến việc liệu tên hung thủ này có phải chịu mức hình phạt cao nhất sau khi tái phạm hay không. Tuy nhiên phía cơ quan chức năng vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Người đứng đầu khu vực, ông Gleb Nikitin đã gọi vụ việc là một tin khủng khiếp. Theo ông, không có lý do gì để bào chữa cho những hành động như vậy. “Tôi hy vọng các cơ quan thực thi pháp luật sẽ phản ứng với tình huống này một cách gay gắt và kịp thời nhất có thể", ông Gleb nói thêm.

Minh Tâm (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới