TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh: Chị gái nghi phạm từng bị phạt tù vì buôn bán trẻ em, bản thân đã có chồng con

Chủ nhật, 23/08/2020 15:23

Theo lời vị tổ trưởng tổ dân phố nơi nghi phạm bắt cóc bé trai ở Bắc Ninh từng sinh sống, Thu đã lấy chồng, có con lớn. Gia đình nghi phạm này có nhiều người dính tiền án, tiền sự. Trong đó, chị gái Thu từng bị phạt tù 15 năm vì buôn bán trẻ em.

Như tin đã đưa, lúc gần 1 giờ sáng 23/8, lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đã di lý 2 đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi) và Đặng Văn Bằng (33 tuổi, cùng quê Tuyên Quang) về tới trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh, để điều tra về hành vi Bắt cóc trẻ em.

Tại cơ quan công an, do cả ngày không ăn uống và bị sốc tinh thần, Thu bị tụt huyết áp nến đã được đưa đến bệnh viện chăm sóc sức khoẻ. Do đó, hiện công an Bắc Ninh chỉ mới lấy được lời khai ban đầu, chưa khai thác sâu vào quá trình phạm tội của nghi phạm.

Bằng và Thu tại cơ quan công an.

Sau khi đưa Đặng Văn Bằng về trụ sở, qua xác minh công an xác định Bằng không liên quan đến việc bắt cóc cháu bé. Đối tượng Thu khai bắt cóc cháu bé không vì động cơ buôn bán người hay làm hại mà vì muốn lấy lòng người yêu và gia đình người yêu để được đồng ý tổ chức đám cưới.

Tuy nhiên, theo ông Dương Văn Trung - Tổ trưởng tổ dân phố 2 (trước đây là tổ 5), phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, quá trình sinh sống trước đó tại địa phương, gia đình Thu rất phức tạp, nhiều người có tiền án, tiền sự.

Thu khai, dạo gần đây, Bằng có hỏi con đâu, nhưng do không giữ được con nên buộc tôi phải bắt một đứa bé cùng khoảng tuổi con mình nếu được sinh ra để mang đến ra mắt nhà người yêu. Bố mẹ Bằng nếu đồng ý, sẽ cho chúng tôi tổ chức đám cưới.

Theo ông Trung, gái chị nghi phạm bắt cóc cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2,5 tuổi, trú tại TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), từng lĩnh án 15 năm tù về việc buôn bán trẻ em sang Trung Quốc, hiện người này đã ra tù do được giảm án.

Thời điểm sinh sống tại phường Hợp Giang, Thu có thời gian bán bánh rán trên địa bàn thành phố Cao Bằng và đã lấy chồng, có con lớn. Sau khi lấy chồng, cả gia đình người này chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ tổ ở tổ 2, phường Hợp Giang.

Đến ngày lễ Tết, giỗ, nữ nghi phạm có trở về địa bàn, khi gặp mọi người xung quanh vẫn chào hỏi bình thường.

Thông tin thêm về nghi phạm, trưa 23/8, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, năm 2011, Thu lấy chồng là Đàm Mạnh Hùng. Cả 2 đã có một người con. Sau đó, Thu và Hùng ly thân.

Sau hơn 1 ngày bị mang đi, cháu Gia Bảo đã trở về trong vòng tay bố vào sáng 23/8.

Đầu năm 2017, Thu quen biết Bằng, rồi nảy sinh tình cảm, nhưng Thu không nói cho Bằng biết mình đã có một đời chồng.

Tháng 3/2017, Thu và Bằng tổ chức đám cưới và sinh sống tại nhà Bằng ở Tuyên Quang. Đến tháng 3/2018, Bằng biết việc Thu đã có chồng, nên yêu cầu Thu về Cao Bằng để giải quyết việc ly hôn với Hùng. Lúc này Thu đang mang thai khoảng 4 tháng.

Đầu năm 2019, Thu sinh hạ 1 bé trai nhưng sau một tháng đứa trẻ bị ốm, rồi tử vong. Tuy nhiên, Thu không nói cho Bằng biết việc này. Nghi phạm muốn quay lại ở với Bằng nên đã bắt cóc bé Nguyễn Cao Gia Bảo.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới