TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bắt giữ gần 1 tấn ma túy đá: 5 nghi can bị bắt, đối tượng cầm đầu người Đài Loan đang bỏ trốn

Thứ năm, 18/04/2019 09:17

Liên quan đến vụ việc phát hiện hơn 700kg ma tuý được đóng gói trong các bao tải để trên ruộng muối, chiều tối 17/4, Công an tỉnh Nghệ An, đã bắt thêm một nghi phạm trong đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia này, nâng tổng số nghi can bị bắt lên 5 người.

Chiều tối ngày 17/4, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết đối tượng cầm đầu đường dây ma túy lớn được xác định là người Đài Loan. Theo Đại tá Hùng, hiện lực lượng công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.

Liên quan đến đường dây ma túy lớn xuyên quốc gia này, 15h chiều cùng ngày, lực lượng Ban chuyên án đã tiến hành khám xét kho hàng của đối tượng Nguyễn Thị Tâm (SN 1997, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) thu giữ 50 loa thùng, 50 bì cát tông và 1 cân đĩa. Đây được xác định là các vật dụng các đối tượng dùng để vận chuyển, cất giấu ma túy.

Số ma túy đá hơn 700kg đá được đóng gói trong 23 bao tải cỡ lớn trên ruộng muối được xác định đã từng được đóng gói trong số loa thùng và bao tải.

Trước đó, vào khoảng 8h cùng ngày, người dân phát hiện có một số bao tải chứa rác thải vứt ở khu vực cánh đồng muối của xã. Tuy nhiên, khi mở ra thì mọi người thấy bên trong là những chất bột màu trắng.

Do nhóm đối tượng phát hiện có động nên đã chia số ma tuý vào các bao tải để tẩu tán, trong quá trình tẩu tán đã ném lại 23 bao tải ma tuý tại khu vực ruộng muối.

Nhiều người nghi ngờ đây là ma túy nên lập tức báo cho cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát ma túy Công an Nghệ An phối hợp Công an huyện Quỳnh Lưu đã đến kiểm tra, đưa số bao tải này về trụ sở để giám định. Cơ quan chức năng xác định tổng số trọng lượng ma túy hơn 700kg.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới