TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bé trai lớp 1 Trường Quốc tế Gateway tử vong: Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo làm rõ trách nhiệm

Thứ tư, 07/08/2019 09:42

Sau khi nhận được thông tin vụ việc học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, ngay trong tối 6/8, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội, đã chỉ đạo điều tra nguyên nhân, trách nhiệm liên quan.

Liên quan đến vụ việc học sinh đang học lớp 1 Trường quốc tế GateWay trên địa bàn quận Cầu Giấy (Hà Nội), tử vong vì bị bỏ quên trên xe ôtô đưa đón, sáng 7/8, UBNDTP Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được thông tin, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo công an quận điều tra nguyên nhân, trách nhiệm trong vụ việc đau lòng này.

Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh đang làm việc với bố nạn nhân. Ảnh: Zing.vn

Ông Chung cũng yêu cầu Chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8. Bước đầu, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho rằng trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm. Do đó, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường trong vụ việc.

Ngoài ra, ông Chung cũng đã yêu cầu trong ngày hôm nay 7/8, phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cũng trong ngày 7/8, TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn TP.

Theo bà Trần Thị Phương Hoa, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, lãnh đạo và các đơn vị chức năng quận Cầu Giấy đã trực tiếp đến Bệnh viện E để thăm viếng, chia sẻ với gia đình cháu bé.

Người nhà của em bé cho hay, sáng hôm xảy ra sự việc, bà của bé đưa em ra xe, em vẫn khỏe mạnh bình thường.

Trước đó, tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ bé trai lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện, cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Đức Hoà (TH - Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới