TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bé trai lớp 1 tử vong ở xe đưa đón học sinh: Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cảm thấy rất đau lòng

Thứ tư, 07/08/2019 11:16

Sau khi nhận được thông tin vụ việc học sinh lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cảm thấy rất đau lòng. Bộ GD&ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa, vụ việc này xảy ra ở Hà Nội, thuộc thẩm quyền xử lý của Sở GD-ĐT, UBND TP và 2 đơn vị này đã có công văn yêu cầu điều tra làm rõ và xác định trách nhiệm để xử lý theo quy định. Bộ GD-ĐT cũng đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội báo cáo và làm rõ vụ việc này.

Vụ việc cháu L.H.L., học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong thương tâm sau khi bị nhà trường bỏ quên trên xe buýt đưa đón học sinh, đã và đang gây bàng hoàng trong dư luận.

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT cũng cho rằng, việc đưa trẻ đến trường phải đảm bảo an toàn cho trẻ về thể chất lẫn tinh thần. Trong các văn bản có quy định, trước hết đảm bảo an toàn cho trẻ, vậy mà qua vụ việc này có thể thấy sự tắc trách của trường Gateway.

Về quản lý và về quy trình đưa đón trẻ, rõ ràng trách nhiệm trước hết thuộc về nhà trường, khi đã thực hiện dịch vụ đưa đón trẻ thì phải đảm bảo an toàn về xe cộ, nếu xe hợp đồng thì có hợp đồng của nhà xe. Trong trường hợp này, cần quy rõ trách nhiệm của nhà xe khi chưa thể hiện được sự an toàn của trẻ.

Trong tối 6/8, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin ban đầu qua báo cáo nhanh từ Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu lãnh đạo Trường Quốc tế Gateway phải phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và lo hậu sự cho bé trai xấu số.

Như tin đã đưa, tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ bé trai lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi, ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Lễ khâm liệm cho bé L. đã được tiến hành. 4h20 sáng 7/8, thi thể của cháu L. đã được gia đình đưa về quê nhà Thanh Hóa để an táng.

Theo thông tin ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Hiện, cơ quan Công an quận đang tiếp tục phối hợp cùng cơ quan pháp y khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Sau khi nhận được thông tin trên, ngay trong tối 6/8, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội, đã chỉ đạo điều tra nguyên nhân, trách nhiệm liên quan.

Ông Chung cũng yêu cầu Chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8. Bước đầu, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cho rằng trong việc đưa đón các cháu là phải có người của nhà trường đi cùng, phải kiểm đếm sĩ số các cháu lên xuống xe và phải làm việc này một cách có trách nhiệm. Do đó, chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường trong vụ việc.

Ngoài ra, ông Chung cũng đã yêu cầu trong ngày hôm nay 7/8, phải làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan. Cũng trong ngày 7/8, TP Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn TP.

Đức Hoà (TH - Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới