TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bé trai trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe: Khởi tố monitor đưa đón học sinh

Thứ ba, 27/08/2019 12:15

20 ngày sau khi khởi tố vụ án bé trai lớp 1 trường Quốc tế Gateway tử vong, ngày 27/8, bà Nguyễn Thị Quy, người đưa đón học sinh trường Gateway đã bị Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khởi tố bị can về tội Vô ý làm chết người.

Theo Viện KSND quận Cầu Giấy cho biết, bà Nguyễn Thị Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) bị cáo buộc 'vô ý không kiểm tra hết trong xe mà đã đóng cửa bỏ đi' dẫn tới việc bé Lê Hoàng Long (lớp 1 trường Gateway) bị bỏ quên trên chiếc Ford Transit biển số 29B-069.56 suốt 9 tiếng trong ngày 6/8. Theo kết quả giám định, bé chết vì bị 'sốc nhiệt, suy hô hấp', không có nguyên nhân bệnh lý.

Bà Quy là người được thuê đi theo chiếc ô tô để đến các địa điểm đón học sinh, trong đó có bé trai Lê Hoàng L., học sinh đã tử vong vào ngày học thứ 2 tại trường Gateway.

Quyết định khởi tố được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn ngày 26/7. Hôm nay, Công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định này tới bà Quy, 20 ngày sau khi khởi tố vụ án.

Viện KSND quận cũng cho rằng trong cái chết của bé Long có trách nhiệm của tài xế Doãn Quý Phiến (53 tuổi, nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà) khi không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Quy. 2 người này cùng bị VKS xác định đã 'vô ý tự tin và cẩu thả'.

Theo Viện KSND quận Cầu Giấy, đây là kết quả điều tra bước đầu, cơ quan chức năng trong quá trình làm sáng tỏ vụ án sẽ xem xét trách nhiệm của nhà trường.

Trước đó, ngày 26/8, monitor Quy nói trong cái chết của bé Long, trách nhiệm đầu tiên phải thuộc về trường Gateway, sau đó mới đến bà và tài xế Phiến.

Theo lời bà Quy, bà mới đi làm được 2 ngày, chưa ký hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà hay trường Gateway nên không hiểu trách nhiệm của mình sẽ được phân định thế nào khi 'không được nhà trường hay nhà xe hướng dẫn cách đưa đón, bàn giao'. Từ ngày xảy ra vụ án, bà cũng chưa có cơ hội gặp tài xế Phiến để làm sáng tỏ nhiều vấn đề liên quan trách nhiệm của mỗi người.

Ngày 21/8 chia sẻ với báo chí bà Quy cho biết, ngày hôm qua bà đã làm việc với Công an quận Cầu Giấy từ chiều đến tối mịt mới về nhà. Khi đi làm việc với cơ quan công an, bà có thông báo cho phía luật sư của mình nhưng vị luật sư bận nên bà đi một mình.

Monitor này cho biết, sau khi bà gửi đơn nhờ luật sư hỗ trợ, thì phía Văn phòng luật đã cử người gặp bà, nghe bà nói lại mọi việc rồi soạn đơn lại cho rõ ràng.

Trước đó khi xảy ra vụ việc tâm trạng hoảng loạn nên giờ sau khi tĩnh tâm lại, bà Quy cho biết đã nhớ lại một số chi tiết bất thường.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới