TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón trường Gateway: Phụ huynh sốc, sẽ cho con nghỉ học kể cả không lấy được học phí

Thứ tư, 07/08/2019 20:26

Sau sự việc một học sinh lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp Gateway (Hà Nội) tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, nhiều phụ huynh đưa con đến trường tỏ ra vô cùng bức xúc. Thậm chí, một số người sẵn sàng cho con nghỉ học dù không lấy lại được học phí.

Sáng 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự Vô ý làm chết người để điều tra việc bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Gateway) tử vong khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Tại buổi họp báo trưa nay, rất nhiều thông tin xung quanh việc giáo viên có trách nhiệm nhận học sinh. Vì sao khi nhận học sinh từ xe đưa đón, giáo viên này không kiểm soát sĩ số?

Theo tư trình ban đầu của những người liên quan, do cháu bé ngủ quên và cô phụ trách đón học sinh quên không gọi cháu nên đã bỏ quên. Nhà trường ứng dụng phần mềm quản lý học sinh nhưng lại bị lỗi trong vận hành, các khâu phối hợp quản lý học sinh không làm hết trách nhiệm để xảy ra hậu quả nghiêm trọng

Phóng viên đã đặt câu hỏi cho các cơ quan có chức năng về thông tin liên quan đến cô Q. người có trách nhiệm đón học sinh từ xe đưa đón. Theo một số thông tin, sau khi đưa 13 học sinh đến trường thì có 2 em học sinh khóc rất nhiều nên cô Q. đã đưa 2 học sinh này lên lớp trước.

Thế nhưng sau khi đưa 2 học sinh này lên lớp, cô Q. lại không hề quay lại kiểm tra số học sinh trên xe theo đúng quy định. Điều này khiến dư luận và nhiều phụ huynh có con theo học tại đây vô cùng bàng hoàng và bức xúc trước cách làm việc tắc trách, thiếu trách nhiệm của BQL nhà trường.

Chị Lê Thị Kim Cúc (ở Đống Đa, Hà Nội) có con đang theo học lớp 1 tại ngôi trường này cho biết, thông tin trên khiến chị cũng như các bậc phụ huynh rất lo lắng; những người làm bố, làm mẹ như chị không thể yên tâm để con đi xe đưa đón của nhà trường. Sáng nay, dù nhà ở cách khá xa, chị cũng tự đưa con đến trường.

Cũng theo chị Cúc, việc giao nhận các con giữa thầy cô nhà trường và người giám sát đi cùng xe đang có vấn đề. Để đảm bảo an toàn cho con mình, vị phụ huynh này cho biết sẽ chuyển trường cho con. Trong thời gian tới, chị sẽ cho con ở nhà, kể cả lấy lại được tiền đã đóng trước hoặc không lấy lại được tiền thì chị cũng cứ đảm bảo an toàn cho con mình trước.

Chị Cúc khẳng định sẽ cho con nghỉ học dù có thể không lấy được học phí.

Được biết, học phí con chị Cúc theo học tại Trường Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu đồng/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu đồng/năm bao gồm việc đưa đón.

Ngoài chị Cúc thì hậu vệ Nguyễn Quốc Long đang chơi bóng tại V-League có cậu con trai đang học tại đây cũng đã lập tức lên mạng xã hội để bày tỏ nỗi bức xúc.

"Giải tán ngay cái trường quốc tế đểu này, không thể để con mình học cái trường này được. Chia buồn cùng gia đình nạn nhân, lo lắng cho con mình", Quốc Long chia sẻ trên trang cá nhân.

Theo anh Long cho biết, anh muốn xem hướng giải quyết của trường thế nào, chưa thấy thông báo gì cho phụ huynh. Nếu sắp tới cảm thấy không an tâm, anh sẽ chuyển trường cho cháu.

"Quan trọng bây giờ là khâu quản lý, giám sát khi đưa đón. Có thể là do đầu năm học mới, học sinh mới đi học, nên cô chưa nhận diện được. Cũng vì cẩu thả mà xảy ra trường hợp như vậy", hậu vệ Quốc Long kết lại với quan điểm của mình.

Còn chị Phạm Thị Miên (có con đang theo học tại Trường Gateway) cũng cho biết, sau khi nghe tin bé L. bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong, chị cùng nhiều phụ huynh rất đau lòng, bức xúc.

Nhà chị gần trường lại có thời gian nên hàng ngày chị đưa con đi học bằng xe máy. Chị Miên cho rằng, vụ việc này trách nhiệm của nhà trường là rất lớn.

Theo chị Miên, việc bé trai nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được.

"Chúng tôi nghe tin đã đau xót quá rồi, hỏi bố mẹ của học sinh qua đời làm sao mà sống nổi trong trường hợp con cả ngày trên xe như vậy...”, rưng rưng nước mắt chị Miên nghẹn ngào nói.

Sau sự cố trên, Bộ GD-ĐT đã có văn bản yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội có giải pháp đảm bảo an toàn cho học sinh trong các trường học. Bộ GD-ĐT nhận định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, và yêu cầu giám đốc Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội chỉ đạo triển khai ngay việc thăm hỏi động viên, hỗ trợ gia đình học sinh bị tử vong.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ vụ việc và xét xử nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Sở GD-ĐT Hà Nội phải báo cáo bằng văn bản về Bộ GD-ĐT trước ngày 9/8.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới