TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ 'bùng' 150 mâm cỗ ở Điện Biên: Chủ nhà hàng quyết không bỏ qua, 'cô dâu' đang bán đất để trả nợ

Thứ tư, 11/11/2020 13:20

Theo Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, vụ việc không có dấu hiệu hình sự, chỉ là giao dịch dân sự nên để hai bên tự giải quyết với nhau. Hiện cô dâu "bom" 150 mâm cỗ cưới đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng.

Như tin đã đưa, trưa ngày 10/11, Công an TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị không khởi tố vụ án cũng như xử phạt hành chính Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP.Điện Biên) về việc “bùng” 150 mâm cỗ cưới và 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía.

Theo lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ, đơn vị đã làm đúng theo quy trình tố giác tội phạm của anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Lý giải việc không khởi tố, Đại tá Tráng A Tủa, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói, vụ việc không có dấu hiệu hình sự, chỉ là giao dịch dân sự nên để 2 bên tự giải quyết với nhau. Nếu không đi đến thỏa thuận, nhà hàng Tâm Phúc có thể kiện Út ra tòa.

Đại tá Tủa cũng cho biết, Cà Thị Út đang bán đất, tài sản để thu xếp tiền trả lại cho nhà hàng.

Về phía nhà hàng sau quyết định không khởi tố, anh Vũ Thế Long, chủ nhà hàng Tâm Phúc chia sẻ, Út hứa sẽ trả đủ số tiền nợ nhà hàng làm mâm cỗ. Nếu thời gian tới, người này không trả tiền, cơ quan công an sẽ hướng dẫn anh Long làm các thủ tục để kiện ra toà dân sự.

Anh Long đang chờ ngày hẹn gặp chính xác của gia đình cô Út để giải quyết tình cảm trước.

Theo anh Long, đến giờ gia đình anh vẫn không rõ động cơ, mục đích của Út khi “bom” 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho gia đình anh.

“Gia đình tôi cũng xác định, giờ lấy lại được bao nhiêu thì lấy, còn không cũng phải chịu thôi chứ biết làm thế nào. Số tiền làm cỗ bị bom là toàn bộ công sức của vợ chồng tôi bỏ ra, giờ vẫn phải vay mượn”, anh Long nói và cho biết, qua vụ việc này chúng tôi cũng thừa nhận những thiếu sót, từ nay về sau, không dám tin ai ngoài bản thân mình.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới