TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ cháy nhà khiến 4 thanh niên tử vong chiều 23 Tết: Xót xa hoàn cảnh 2 anh em cùng gặp nạn

Thứ năm, 04/02/2021 22:24

Liên quan đến vụ cháy phòng trọ chiều 23 Tết khiến 4 người tử vong ở Hà Nội, tối 4/2, người thân các nạn nhân đã đến Nhà tang lễ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa để nhận thi thể con, em mình đưa về quê nhà an táng.

Chiều ngày 4/2, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết, đã chỉ đạo đơn vị TP thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân vụ hỏa hoạn làm 4 người chết do đốt vàng mã trên phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa.

UBND TP đã giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội, quận Đống Đa, Công an TP thăm hỏi, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 10 triệu đồng.

UBND TP cũng yêu cầu quận Đống Đa khẩn trương báo cáo về sự việc và đơn vị chức năng xác định sớm nguyên nhân hỏa hoạn.

Trong 4 nạn nhân tử vong có 3 sinh viên Đại học Thuỷ lợi, 1 người chạy xe ôm.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong trong vụ hoả hoạn được xác định là anh Lê Bật T. (SN 1997, quê quán tỉnh Thanh Hoá); Anh Lê Bật Đ. (SN 1993, quê quán tỉnh Thanh Hóa); Anh Giáp Văn N. (SN 1997, quê quán tỉnh Bắc Giang); Anh Trần Duy H. (SN 1997, quê quán tỉnh Nam Định).

Vụ việc khiến người dân không khỏi bàng hoàng.

Trong đó, anh Lê Bật T. (SN 1997) và Lê Bật Đ. (SN 1993, chạy xe ôm, quê ở tỉnh Thanh Hoá) là 2 anh em ruột.

Theo lãnh đạo Công an TP, sáng cùng ngày, nhóm nạn nhân rủ thêm một người đến ăn uống trong ngày ông Công, ông Táo. Sau đó, nhóm người này hóa vàng mã. Sau khi hóa vàng mã, một người đi ra ngoài và khóa cổng khiến những người còn lại ngủ trong nhà và tử vong.

Đại diện UBND quận Đống Đa chia buồn, trao tiền hỗ trợ cho thân nhân người tử nạn.

Sau sự việc đau lòng, khoảng 19h tối cùng ngày, người thân nạn nhân trong vụ cháy đã đến nhà tang lễ để lo liệu hậu sự cho con em mình.

Tại nhà tang lễ, người thân của các nạn nhân đã khóc nấc thành tiếng, không thể đứng vững trước cổng nhà tang lễ nơi con, em mình được đưa về. Lãnh đạo UBND quận Đống Đa đã đến chia sẻ nỗi mất mát to lớn đối với thân nhân của những người tử nạn.

Bác của 2 anh em Đ. và T. lặng người khi đến đón thi thể 2 cháu.

Người thân anh Lê Bật T. cho biết, anh T. đã hoàn thành chương trình học tại Trường Đại học Thuỷ Lợi và đang kinh doanh buôn bán ở Hà Nội.

“Anh nó là Lê Bật Đ. bảo ra đón em về quê, nhà chỉ có 2 anh em duy nhất thôi, ai ngờ giờ xảy ra cơ sự đau lòng đến như vậy”, người chị họ của 2 anh em Đ. chia sẻ.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới