TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ cô gái bị tai nạn nằm bất động: Dân mạng 'lạnh người' bởi sự vô cảm của những người đi đường

Thứ năm, 27/06/2019 15:55

Mới đây, đoạn clip ghi lại vụ tai nạn giữa xe máy và taxi khiến cô gái trẻ nằm bất động trên vỉa hè sau đó tử vong tại Q.Tân Phú (Tp.HCM) sáng sớm 25/6 đang trở thành đề tài tranh luận dữ dội trên mạng xã hội bởi thái độ thờ ơ, vô cảm của người đi đường.

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h12 phút ngày 25/6 đã được camera an ninh nhà người dân ghi lại. Thời điểm trên, một chiếc taxi đang di chuyển đến giao lộ (ngã ba) và rẽ trái thì cặp đôi đi trên xe máy cùng chiều do không làm chủ được tốc độ đã va chạm mạnh vào phần đầu của taxi.

Cú va chạm mạnh khiến đôi nam nữ cùng chiếc xe máy bị văng mạnh lên lề đường và nằm bất động. Ngay sau đó, tài xế taxi đánh lái cho xe tấp gần vào lề và xuống xe quan sát tình hình. Khi tài xế này bước lại gần, 1 người nằm bất động, còn người kia liên tục bị co giật sau cú va chạm.

Khoảng vài giây sau, tài xế taxi lập tức lên xe và rời khỏi hiện trường, bỏ mặc người bị nạn nằm trên đường. Hậu quả vụ tai nạn khiến nữ nạn nhân tên Nguyễn Thị Mỹ Tiên (25 tuổi, quê Bến Tre) tử vong, nam thanh niên cầm lái bị thương nặng.

Sau khi xem xong đoạn clip trên, nhiều người không khỏi bức xúc, lên án hành động của tài xế taxi.

Sau khi tài xế taxi bỏ đi, dù có một nhóm thanh niên điều khiển xe máy ngang qua khu vực tai nạn, đã dừng lại, lấy điện thoại ra gọi nhiều lần, và trao đổi nhiều lần với một người đàn ông cùng lúc đó cũng vừa đi bộ đến. Tuy nhên đám người này cũng bỏ đi để mặc nạn nhân.

Theo quan sát, trong khoảng 11 phút mà hình ảnh clip ghi lại, có 5 ô tô con (kể cả 1 chiếc taxi liên quan trực tiếp vụ tai nạn), 1 chiếc xe tải, hơn 32 chiếc xe máy, 1 chiếc xe đạp cùng rất nhiều người đi qua vị trí cô gái trẻ nằm bất động, nhưng không một ai dừng lại giúp đỡ nạn nhân.

Quá tuyệt trước sự thờ ơ của người đi đường, nạn nhân nam cố gượng dậy để bò ra đường cầu cứu.

Khi không nhờ được sự trợ giúp, thanh niên đành cố lết về phía chiếc xe máy của mình.

Chứng kiến cảnh tượng trên, nhiều người không khỏi bức xúc, lên án hành động của tài xế taxi và không đồng ý với thái độ quá thờ ơ của người xung quanh đối với nạn nhân. “Sao con người vô cảm vậy nhỉ. Mấy người đứng đó không gọi cứu thương đến đưa người ta đi bệnh viện? Tính mạng con người vẫn là trên hết mà. Nhìn nằm đó mà không ai cứu. Thương quá”, một độc giả bình luận.

Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng có thể những người này sợ bị phiền phức, rắc rối, thậm chí vạ lây nên họ mới e dè không dám hành động. Tuy nhiên, dù lý do thì khi thấy bị tai nạn bất tỉnh thì chúng ta cũng nên gọi công an, đưa cấp nạn nhân đi cấp cứu kịp thời sẽ giúp họ tránh được những hậu quả đáng tiếc.

Theo quy định trong BLHS thì việc không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng khi có đủ các dấu hiệu thỏa mãn cấu thành tội phạm thì có thể bị truy cứu TNHS về tội Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng được quy định tại Điều 102.

Người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới