TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ cô gái trẻ bị sát hại dã man trước khi xuất ngoại: Bản án nào chờ đợi kẻ sát nhân?

Thứ ba, 18/06/2019 22:29

Liên quan đến vụ án cô gái xinh đẹp 19 tuổi bị bạn trai sát hại trong phòng trọ ở Hà Nội. Theo luật sư, dù có ra đầu thú nhưng xét tính chất mức độ, hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, phạm 2 tội trong cùng một thời điểm thì hình phạt cao nhất phải đối diện là tử hình.

Chiều ngày 17/6, tại số 31 ngõ 279 đường Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã xảy ra một vụ án mạng khiến dư luận xôn xao.

Danh tính nạn nhân được xác định là Vũ Thị Quỳnh Tr. (SN 2000, trú xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Thời điểm gặp nạn, cô gái đang tạm trú tại đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai và đang làm thủ tục xuất ngoại.

Trước khi bị sát hại, nạn nhân vốn làm nghề DJ (chỉnh nhạc) tại các quán bar ở Hà Nội nhưng hiện đã nghỉ và chuẩn bị đi Singapore để học nghề làm đẹp.

Hiện cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Cường (25 tuổi, quê Lào Cai) để điều tra làm rõ về hành vi Giết người.

Theo lời khai ban đầu của Cường, thời gian gần đây, chị Tr. đi Singapore về thì không còn yêu Cường nữa. Níu kéo tình cảm nhưng không được nên đã ra tay sát hại bạn gái.

Trên mạng xã hội cũng lan truyền đoạn chát của cô gái trước khi chết tiết lộ cô từng bị Cường bạo hành “lấy dao dí vào cổ”.

Thông tin thêm về gia cảnh nạn nhân, lãnh đạo địa phương Đức Lý cho biết, nạn nhân Vũ Thị Quỳnh Tr. có hoàn cảnh khá éo le. Bố mẹ ly thân, Tr. phải tự lập từ nhỏ và lên Hà Nội sinh sống, làm việc. Em trai của nạn nhân mới 10 tuổi sinh sống cùng bố ở quê.

Anh Lê Văn Tùng (24 tuổi, quê Quảng Ninh, người quen của nạn nhân) chia sẻ: Quỳnh Tr. làm DJ cho một số quán bar ở Hà Nội được khoảng 1 năm nay. Theo lời anh Tùng, Quỳnh Tr. ngoại hình xinh xắn, sống hòa đồng nên được nhiều người quý. Ngoài làm DJ, Tr. còn kinh doanh và làm một số việc khác, kiếm tiền rất tốt.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm đã sử dụng hung khí nguy hiểm đâm nhiều nhát chị Tr. tử vong, bởi vậy đã cấu thành tội giết người.

Ngoài ra, theo điều tra ban đầu, sau khi sát hại chị Tr, nghi phạm còn chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân bỏ trốn thì nghi phạm còn phải chịu trách nhiệm về tội Cướp tài sản.

Như vậy, hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người và tội Cướp tài sản trong cùng thời điểm. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm e, n Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự 2015.

Theo luật sư Thơm, hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật, xâm phạm đến tính mạng, tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ và gây bất bình trong dư luận xã hội.

Do vậy, cần thiết phải xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật mới có thể răn đe, phòng ngừa các hành vi bạo lực khi giải quyết mâu thuẫn tình cảm đang có xu hướng gia tăng hiện nay trong xã hội.

"Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, dù có ra đầu thú nhưng xét tính chất mức độ, hậu quả gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, phạm 2 tội trong cùng một thời điểm thì hình phạt cao nhất phải đối diện là tử hình", luật sư Thơm nhận định.

Đức Hoà (TH - NSV/Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới