TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ cô gái tử vong do bị nhét 33 nhánh tỏi: Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù

Thứ năm, 07/03/2019 17:01

Sau quá trình nghị án HĐXX xét thấy lời khai của Cường và Thế là phù hợp, có đủ căn cứ để xác định Cường nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong do bị ngạt. HĐXX tuyên bố Châu Việt Cường phạm tội giết người khoản 2 điều 123 BLHS tuyên bố phạt Châu Việt Cường 13 năm tù, Phạm Đức Thế 7 năm tù.

Chiều 7/3, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Việt Cường (SN 1978, ở Quảng Ninh, tức ca sĩ Châu Việt Cường) về tội "Giết người" theo quy định tại khoản 2, Điều 123 BLHS và bị cáo Phạm Đức Thế về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" theo khoản 2, Điều 249 BLHS.

Phiên tòa có sự góp mặt của đông đảo người nhà các bị cáo, người nhà nạn nhân đến theo dõi.

Sau quá trình nghị án HĐXX xét thấy lời khai của Cường và Thế là phù hợp, có đủ căn cứ để xác định Cường nhét tỏi vào miệng khiến cô gái tử vong do bị ngạt. Hành vi của Cường có dấu hiệu phạm tội giết người theo điều 1 khoản 123 Bộ luật hình sự. Đối với Cường có tình tiết giảm nhẹ là ăn năn hối lỗi, khai báo thành khẩn.

HĐXX tuyên bố Châu Việt Cường phạm tội giết người khoản 2 điều 123 BLHS tuyên bố phạt Châu Việt Cường 13 năm tù, Phạm Đức Thế 7 năm tù.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Châu Việt Cường nói mình nhận thức được lỗi lầm, hành vi của bị cáo đáng lên án, bị cáo mong được xem xét, đánh giá bản chất vụ án, cho bị cáo bản án thích đáng, mọi người nhìn thấy tấm gương để tránh xa ra. Bị cáo xin gia đình chị H. tha thứ cho bị cáo, bị cáo không đòi hỏi gì nữa. Bị cáo chưa từng phạm pháp, không phải dân tệ nạn chỉ sảy chân nên hôm nay mới phải đứng trước vành móng ngựa. Hành vi bị cáo gây ra đau thương đến cuối đời không chuộc hết được lỗi.

Theo cáo trạng, rạng sáng ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường cùng Thế, Nguyên, Đỗ Phượng Anh và Trần Mỹ H. (SN 1998) đến nhà Thế. Tại đây, cả nhóm dùng ma túy. Đến sáng cùng ngày Cường và H đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả 2 ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

Nghĩ H. bị ma nhập, cần dùng tỏi để trừ ma, Cường cùng Thế và Phương A. chạy đi mua tỏi.

Cường bốc một vốc tỏi loại nguyên củ chạy lên phòng, ném vào người chị H. Sau đó, Cường tiếp tục nhặt tỏi cho vào miệng ăn và nhét 1 củ tỏi còn nguyên, chưa bóc, có kích thước (4,5x6 cm) vào trong khoang miệng của nạn nhân.

Khi cô gái nằm xuống, Châu Việt Cường tiếp tục lấy tỏi ăn và liên tục nhét tổng cộng 33 nhánh tỏi vào trong khoang miệng của bạn gái cho đến khi nạn nhân chết vì ngạt cơ học do bít tắc hoàn toàn đường hô hấp.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới