TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ trên máy bay: Tiếp viên trưởng cũng tố vì bị sờ soạng

Thứ hai, 29/07/2019 11:15

Liên quan đến vụ nữ hành khách trẻ tuổi bị khách thương gia say xỉn sàm sỡ trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM, mới đây, đến lượt tiếp viên trưởng chuyến bay này cũng tố bị sờ soạng.

Cụ thể, trong biên bản lập ngay sau khi vụ việc xảy ra, tiếp viên trưởng T.P.L. của Vietnam Airlines khẳng định nam hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay”. Tiếp viên trưởng chuyến bay còn tố vị khách này thậm chí còn sờ cả vào cô.

Tại Khoản 5 Điều 26 ND162/2018/NĐ-CP ngày 30-11-2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, nếu khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt VPHC từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Ảnh: BGT

Trong khi đó, tối 28/7, người bị tố - ông Vũ Anh Cường bất ngờ lên tiếng phủ nhận.

"Đây chỉ là sự hiểu lầm chứ không ai dại gì đi sàm sỡ phụ nữ giữa thanh thiên bạch nhật. Hôm đó, tôi đi Hà Nội công tác. Khi về do lên máy bay muộn giờ, gần giờ cất cánh nên luống cuống bị vấp ngã, tay bám vào thành ghế vô tình trượt vào người một nữ hành khách. Theo phản xạ tự nhiên của người phụ nữ khi thấy có người chạm vào thì bất ngờ phản ứng.

Trên máy bay, người phụ nữ trung tuổi đi cùng chồng và ngồi gần nhau chứ không phải cô gái trẻ, sao mình lại dám làm việc đó. Hơn nữa, tại đây còn có tiếp viên, không ai lại hành động như vậy cả”, ông Cường nói và khẳng định, trước khi lên chuyến bay, có uống rượu bia nhưng không phải vì vậy mà đi sàm sỡ, đó chỉ là vô tình bị trượt ngã và có xin lỗi.

Trước đó, sáng 28/7, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, chiều ngày 27/7, đơn vị đã nhận được báo cáo về vụ việc nam hành khách hạng thương gia sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay.

Theo ông Phương, ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ việc, cảng vụ đang làm việc với các bên liên quan, lực lượng an ninh sân bay..., và sẽ làm việc với hành khách bị cáo buộc cũng như bị hại trong sự việc để có hình thức xử lý phù hợp.

Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc khẳng định, sau khi xem xét các yếu tố, tính chất vụ việc, nếu xác định có yếu tố hình sự, đơn vị sẽ chuyển sự việc sang cơ quan công an. Còn nếu chưa đủ cấu thành yếu tố hình sự, cảng vụ cũng sẽ có hình thức xử phạt.

"Theo quy định hiện hành, hành vi của hành khách trên có thể bị phạt mức 7- 10 triệu đồng. Vị lãnh đạo cảng vụ khẳng định lực lượng chức năng sẽ xem xét chính xác, khách quan sự việc. Kể cả khi bị hại không có đơn khiếu nại, tố cáo, hành động này cũng sẽ bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm", ông Phương nhấn mạnh

Đức Hoà (TH baogiaothong - Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới