TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ gã trai xăm trổ đánh đập bạn gái cũ nhiều giờ gây phẫn nộ: Hội Phụ nữ lên tiếng

Thứ hai, 15/06/2020 08:51

Sau khi nắm được thông tin cô gái bị nam thanh niên hành hung trong nhiều giờ, Hội liên hiệp Phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ (tỉnh Yên Bái) khẳng định sẽ kiên quyết bảo vệ nạn nhân dù cô gái này không phải thành viên của Hội.

Ngày 15/6, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái cho biết sẽ liên hệ với Công an tỉnh Yên Bái để trao đổi, nắm bắt thêm thông tin về vụ chị Hoàng Thanh Lam (22 tuổi, ở phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ) bị bạn trai cũ Vũ Viết Trường (27 tuổi) hành hung suốt 2 giờ.

Bà Hoàng Phương Thúy, Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh cho hay, ngay sau khi clip và bài viết tố cáo sự việc của chị Hương Giang (chị gái Lam) được chia sẻ lên mạng xã hội, lãnh đạo Hội phụ nữ phường Trung Tâm và thị xã Nghĩa Lộ đã tới thăm hỏi, động viên cô gái bị hành hung.

"Qua xác minh, Lam là người địa phương khác, không phải thành viên của Hội phụ nữ thị xã Nghĩa Lộ. Nhưng Hội sẽ vẫn lên tiếng bảo vệ đến cùng quyền lợi của cô gái", Phó chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh khẳng định và cho biết trước mắt, hội đã yêu cầu lực lượng chức năng ở quanh khu vực nơi ở của cô gái bị hành hung lưu tâm, bảo vệ sự an toàn cho nạn nhân, đề phòng việc Trường có hành động quấy nhiễu, đe dọa.

Như tin đã đưa, đêm 31/5, Trường đã theo dõi chị Lam và lẻn vào nhà của bạn gái cũ. Tại đây, nam thanh niên liên tục đấm, đá vào người và mặt của cô gái, thậm chí dùng ghế đập vào đầu nạn nhân. Sự việc xảy ra trong gần 2 giờ.

Trong clip, dù cô gái nhiều lần quỳ xuống van xin nhưng gã bạn trai cũ vẫn không buông tha. Theo chị Lam, Trường là người có tình cảm với chị, có khoảng thời gian dài theo đuổi nhưng không được cô đồng ý. Vì vậy, nam thanh niên cảm thấy bực tức và thường xuyên ghen tuông khi thấy cô gái đi chơi với bạn bè.

Sau khi sự việc xảy ra, Trường và gia đình của người này liên tục nhắn tin, chửi bới, đe doa Lam.

Sau 2 tuần sự việc xảy ra, Lam cho biết sức khỏe của cô đã dần hồi phục nhưng tinh thần vẫn bị ảnh hưởng, nhất là khi vẫn bị kẻ hành hung nhắn tin chửi, đe dọa. "Hiện, tôi có sẹo ở mặt, có u bao ở đầu, sườn bị tổn thương", Lam chia sẻ.

Theo luật sư, hành vi của kẻ hành hung cho thấy bản tính côn đồ, coi thường pháp luật, xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ. Xem xét hành vi, luật sư Thơm cho biết Vũ Viết Trường có dấu hiệu phạm tội Cố ý gây thương tích, được quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong trường hợp kết quả giám định thương tích của nạn nhân từ 11% trở lên và hành vi của Trường được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, gã này sẽ đối mặt với hình phạt 2-6 năm tù.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới