TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ kẻ cuồng ghen đốt nhà người tình ở Sơn La: Con gái nghi phạm và nạn nhân đã tử vong

Thứ ba, 09/07/2019 16:16

Sau 1 ngày cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia, cháu bé 2 tuổi được cho là con chung của nạn nhân và nghi phạm Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) đã tử vong.

Liên quan đến vụ đổ xăng đốt cả nhà chị Hà Thị Huế (SN 1993, trú tại bản Nà Bó 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu) khiến 5 người thương vong, ngày 9/7, thông tin với báo chí TS.BS Nguyễn Hải An, Chủ nhiệm khoa hồi sức cấp cứu, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, cháu Hà Thị Linh Giang (SN 2017, 1 trong 4 nạn nhân bị thương sau vụ việc đang được cấp cứu) đã không qua khỏi.

Người dân tập trung theo dõi hiện trường vụ việc. Ảnh: FB

Theo bác sĩ, thời điểm nhập viện, cháu Giang được xác định bị bỏng 50%, sốc nặng; bệnh nhân Hà Thị Hoàn (SN 1963) bị bỏng nặng 55%; bệnh nhân Hà Hải Yến (SN 2009) bị bỏng 70%.

Riêng nghi phạm Nguyễn Văn Bình (SN 1984, cũng là đối tượng gây vụ hỏa hoạn) bị bỏng nặng nhất (87%). Gần như tất cả các bệnh nhân đang phải thở máy, có thể tử vong bất cứ khi nào.

Cùng ngày một lãnh đạo Công an thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La cho biết, nghi phạm Bình chưa có tiền án, tiền sự gì, không nằm trong diện theo dõi nghi nghiện.

Vị lãnh đạo này cho hay, Bình là người có trình độ, được ăn học tử tế và từng công tác tại 1 đài truyền hình ở địa phương. Tuy nhiên, một thời gian sau, Bình xin nghỉ việc và chuyển sang làm tài xế taxi.

Cháu bé bị bỏng nặng đang điều trị tại Viện bỏng Quốc gia. Ảnh: TT

Trước khi gây án, ngày 6/7, Bình có xảy ra gây gổ, mâu thuẫn với 1 nam thanh niên ở địa bàn huyện Mộc Châu, sự việc được xác định vì ghen tuông với chị Huế (người tình của Bình - PV).

Sau đó, chính quyền địa phương đã vào cuộc để xử lý vụ việc. Tuy nhiên, do 2 bên mới dừng ở mức đe doạ nhau, nên công an thị trấn Mộc Châu hẹn Bình sáng 8/7, đến trụ sở công an để làm việc tiếp. Khi chưa kịp làm việc với công an Bình đã gây ra vụ án mạng nghiêm trọng trên.

Cũng theo vị này, tại địa phương, Bình đã lập gia đình, vợ là giáo viên nhưng 2 vợ chồng có nhiều mâu thuẫn, khúc mắc và đã ly thân. Các ban ngành địa phương đã có buổi làm việc, mong muốn hoà giải nhưng cuộc hôn nhân này không có hi vọng cứu vãn.

Trước đó, theo báo cáo của Công an huyện Mộc Châu, vào khoảng 6h sáng nay (8/7), đối tượng Nguyễn Văn Bình (SN 1983, có hộ khẩu thường trú tại tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu (Sơn La), đã điều khiển chiếc xe taxi nhãn hiệu HuynDai Gets mang BKS 26A – 023.27 đến nhà riêng của chị Hà Thị Huế (SN 1993, trú tại bản Nà Bó 2, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu – Sơn La).

Tại đây, Bình đã dùng dao chém liên tiếp vào Huế khiến Huế bị thương tích ở vùng đầu, vùng ngực phải và vùng sau gáy, vùng vai, vùng lưng. Sau đó, nghi phạm đã dùng can xăng được chuẩn bị sẵn đổ ra nhà chị Huế rồi châm lửa đốt.

Hậu quả chị Huế tử vong vào khoảng 8h cùng ngày ngay sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Riêng bà Hà Thị Hoàn (SN 1963, là mẹ đẻ của chị Huế) cùng 2 cháu là Hà Hải Yến (SN 2009, con riêng chị Huế) và Hà Linh Giang (SN 2017) là con ruột của chị Huế cùng đối tượng Nguyễn Văn Bình bị bỏng nặng, hiện đã được chuyển về cấp cứu tại bệnh viện Bỏng Quốc gia.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới