TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ nhà hàng bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Không khởi tố vụ án cũng như xử phạt hành chính 'cô dâu ảo'

Thứ ba, 10/11/2020 15:17

Sau hơn 1 tháng điều tra, xác minh sự việc chủ nhà hàng bị “bùng” 150 mâm cỗ cưới, trưa ngày 10/11, Công an TP.Điện Biên (tỉnh Điện Biên) cho biết, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này nên đã không ra quyết định khởi tố.

Trưa 10/11, Trưởng Công an TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) cho biết, đơn vị không khởi tố vụ án cũng như xử phạt hành chính Cà Thị Út (SN 1996, ở xã Pá Khoang, TP.Điện Biên) về việc “bùng” 150 mâm cỗ cưới và 156kg gà sống, 40kg giò, 180 hộp mía.

Theo lãnh đạo Công an TP.Điện Biên Phủ, đơn vị đã làm đúng theo quy trình tố giác tội phạm của anh Vũ Thế Long (chủ nhà hàng). Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, làm rõ giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này nên đã không ra quyết định khởi tố.

Công an lấy lời khai đối tượng Út. Ảnh: C.A.

Nhận thấy đây là vấn đề dân sự, nên công an đã hướng dẫn chủ nhà hàng làm các thủ tục để khởi kiện Cà Thị Út ra tòa.

Trước đó hôm 15/10, anh Vũ Thế Long cho biết, hiện gia đình vẫn đang chờ cơ quan công an giải quyết. Từ ngày trình báo đến nay cũng đã 2 tuần rồi cũng chưa có thông tin gì đến gia đình cả, khiến vợ chồng anh rất sốt ruột.

"Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân, mục đích của chị Cà Thị Út khi "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho gia đình", anh Long nói và cho biết kể từ ngày xảy ra sự việc, người nhà của "cô dâu" cũng không gặp gỡ, trao đổi gì với gia đình cả.

Theo điều tra ban đầu, Út là khách quen của nhà hàng Tâm Phúc và quen biết với chủ cửa hàng là anh Vũ Thế Long. Để đánh bóng hình ảnh bản thân, Út 'chém gió' là đang công tác tại một cơ quan nhà nước trên địa bàn. Thấy anh Long tin tưởng nên Út đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Nhà hàng Tâm Phúc bị thiệt hại 150 mâm cỗ theo hợp đồng miệng của Cà Thị Út.

Lấy được sự tin tưởng của chủ nhà hàng, đến tháng 8/2020, Út đặt 7 mâm cơm đãi khách trị giá 7 triệu đồng và từ đó đến nay chưa trả. Khi anh Long gọi điện đòi, Út nói sắp tới sẽ tổ chức đám cưới tại nhà hàng rồi khi đó trả luôn.

Đến ngày 22/9 vừa qua, Út đặt 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía tại nhà hàng Tâm Phúc, nói dối là để tổ chức báo hỷ tại nhà gái vào ngày 24/9. Cuối cùng, Út đặt 150 mâm cỗ cùng phông bạt cho ngày cưới 30/9 nhưng thị đã lặn mất hút.

Đến khoảng 18h ngày 1/10, lực lượng chức năng tìm thấy Út tại khu vực gần biên giới xã Thanh Luông, huyện Điện Biên. Lúc này, cô gái không có dấu hiệu sợ hãi hay lo lắng.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới