TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ nữ sinh bị kẻ biến thái sàm sỡ trong thang máy: VKSND vào cuộc

Thứ hai, 11/03/2019 18:06

Liên quan đến vụ cô gái bị sàm sỡ trong thang máy ở chung cư Golden Palm (Hà Nội), Công an quận Thanh Xuân cho biết đơn vị đang phối hợp với VKSND cung cấp rà soát các hành vi của người đàn ông gây ra vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Sáng 11/3, Thượng tá Nguyễn Thế Bảy - Phó Trưởng công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ người đàn ông có hành vi sàm sỡ, ép hôn nữ sinh trong thang máy ở chung cư Golden Palm (Hà Nội).

Lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân cho biết, do vụ việc nhạy cảm nên đơn vị đã báo cáo lên công an thành phố. Đồng thời phối hợp với VKSND cùng cấp rà soát các hành vi của người đàn ông gây ra vụ việc để xử lý theo pháp luật.

"Khi rà soát chặt chẽ, đơn vị sẽ có phương án xử lý đúng người, đúng pháp luật", trung tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân nói.

Trước đó, chiều 8/3, sau vài lần triệu tập bất thành, cuối cùng người đàn ông bị tố sàm sỡ, cưỡng hôn cô gái tại thang máy ở tòa chung cư Golden Palm, phường Nhân Chính đã ra trình diện vào chiều cùng ngày.

Tại cơ quan công an, đối tượng Đỗ Mạnh Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi sàm sỡ đối với nữ sinh P.H.V. (20 tuổi) vào tối 4/3.

Theo nữ sinh V. cho biết, chiều 8/3, khi 2 bên làm việc với công an, người đàn ông trên đã thừa nhận hành vi mình gây ra. Người này thông qua công an muốn gặp mặt và xin lỗi nhưng gia đình cô từ chối và muốn xử lý theo đúng pháp luật.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty Luật TNHH Hoàng Sa) cho rằng, hành vi của gã đàn ông là vi phạm pháp luật, nhưng chưa đến mức được coi là có dấu hiệu của tội phạm hình sự về tội hiếp dâm, tội cưỡng dâm mà chỉ dừng lại ở hành vi quấy rối tình dục.

Hành vi này không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục. Theo quy định pháp luật Việt Nam hiện hành thì hành vi này chưa đến mức xử lý hình sự, chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Còn theo Trưởng văn phòng luật sư Bách Gia Luật và liên danh nhận định, hành vi sàm sỡ của "kẻ biến thái" trong thang máy có thể xem xét xử phạt hành chính theo Nghị định 167 ngày 12/11/2013 của Chính phủ (xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình).

Cụ thể, điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định này quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi: Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác…

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới