TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán khai bắt cóc nạn nhân nhằm đòi món nợ từ người mẹ

Thứ tư, 29/05/2019 21:53

Theo lời khai mới nhất của đối tượng chủ mưu trong vụ nữ sinh giao gà, bà Trần Thị Hiền nợ hắn một khoản tiền, mục đích khi bắt cóc nữ sinh giao gà là nhằm để gây sức ép lên bà Hiền, buộc bà này trả món tiền nợ.

Liên quan vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị cưỡng bức rồi sát hại, chiều nay (29/5), một nguồn tin riêng từ cơ quan điều tra vừa hé lộ thêm lời khai của bị can Vì Văn Toán (SN 1982, trú ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên - kẻ chủ mưu vụ sát hại nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ Duyên).

Bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) bị hàng xóm và chính quyền địa phương đánh giá là người "thích sống ảo, không gần gũi hàng xóm".

Theo đó, Toán khai bà Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên - mẹ nạn nhân Duyên) nợ hắn một khoản tiền. Mục đích khi bắt cóc nữ sinh này là nhằm để gây sức ép lên người mẹ, buộc bà Hiền trả Toán món tiền nợ.

Cũng theo nguồn trên, các bị can khai trong kế hoạch ban đầu của chúng không có việc sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên. Khi thấy nạn nhân yếu ớt, nhóm của Bùi Văn Công đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Toán đã trực tiếp đến nhà Công xem sự thể ra sao.

Tại nhà Công, khi nhận thấy nạn nhân đã suy kiệt sức lực, Toán và các đối tượng bàn nhau phải “giải quyết” nữ sinh này để bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công.

Việc người mẹ có liên quan đến đường dây ma túy, trực tiếp gây ra cái chết cho con gái mình khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ, củng cố lời khai của các đối tượng, khớp nối lời khai với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được.

Trước đó, Toán khai bà Hiền cùng nằm trong đường dây túy từ Lào về Điện Biên của bọn chúng. Toán nhiều lần cung cấp “hàng trắng” (heroin) cho bà này. Sau khi đi tù về, gã đánh tiếng để "giải quyết ân oán" với bà Hiền nhưng bị bà này xem “thằng đi tù về” chỉ ở chiếu dưới.

Về khoản nợ mà Toán nói tới, trước đây, thời điểm Vì Văn Toán mới bị bắt hồi tháng 3, mạng xã hội đã lan truyền tin bà Trần Thị Hiền cùng làm ăn rồi nợ Toán 300 triệu đồng. Bà Hiền khi đó vô cùng bức xúc đáp trả lời đồn. Bà Hiền khi đó nó không quen biết với nhóm đối tượng sát hại con gái, đồng thời khẳng định không vay nợ ai mà chỉ cho người khác mượn tiền.

Trước đó, nhằm đánh lạc hướng điều tra, bà Trần Thị Hiền thường xuyên lên mạng xã hội livestream, đăng các status về sự tiếc thương của một người mẹ mất con, muốn “thiêu sống” những kẻ gây tội ác, đặc biệt là bà không tiếc lời chửi bới, mạt sát những bài báo, các bài viết của các Facebooker “nghi ngờ” về cái chết của Cao Thị Mỹ Duyên.

Tuy nhiên, sau khi bắt Vì Văn Toán (3/2019), và từ lời khai của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng cảnh sát đã phát hiện nhiều nghi vấn. Từ đó, ban chuyên án đã tập trung vào mối quan hệ bí ẩn của bà Trần Thị Hiền và Vì Văn Toán.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới