TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ tai nạn tại Long An: Phanh xe container hoạt động bình thường

Thứ năm, 03/01/2019 22:00

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống phanh của container gây tai nạn thảm khốc tại Long An vẫn hoạt động bình thường.

Sau khi gây tai nạn liên hoàn, xe container đã được đưa đi kiểm tra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo kết quả từ cơ quan giám định, hệ thống phanh xe container hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào chiều 2/1

Kết quả đăng kiểm cho biết, xe container gây tai nạn (BKS 62C- 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700, sản xuất năm 2015) đạt tiêu chuẩn 70% (theo quy định loại xe này chỉ yêu cầu đạt 45%). Độ lệch phanh trên một trục lớn nhất là 17% < 25%, cũng đảm bảo yêu cầu. Hiệu quả phanh đỗ 55% > 16% đạt theo tiêu chuẩn. Khi kiểm tra hiệu quả phanh áp suất khí nén, kết quả là 6kg/cm2 đảm bảo tiêu chuẩn (áp suất khi xe tai nạn).

Như vậy, kết quả kiểm tra từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy xe container gây tai nạn có hệ thống phanh đảm bảo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, cơ quan giám định phát hiện có tiếng rò gỉ khí nén tại van xả, điều này xảy ra do khi tai nạn có va chạm mạnh với các xe máy.

Như đã đưa tin, xe container BKS 62C- 04348, nhãn hiệu HYUNDAI HD700 đã gây tai nạn liên hoàn khi đâm hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn đỏ vào ngày 2/1. Vụ việc cực kỳ nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây tai nạn.

Diệp Anh (nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới