TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ tài xế container lĩnh 9 năm tù vì tông phải xe đi lùi: Tòa tối cao vào cuộc

Thứ hai, 05/11/2018 20:04

Vụ án tài xế xe container lĩnh án 9 năm tù vì tông phải xe Innova trên cao tốc tại Thái Nguyên đang gây tranh cãi khiến Tòa án tối cao phải vào cuộc kiểm tra.

Vào ngày 2/11 vừa qua, TAND tỉnh Thái Nguyên tuyên án Lê Ngọc Hoàng (sinh năm 1985) 9 năm tù giam, còn Ngô Văn Sơn (sinh năm 1978) 6 năm tù giam vì liên quan tới vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết.

Theo bản án, vào ngày 19/11/2016, tài xế Ngô Văn Sơn chở 10 người trên chiếc Innova 7 chỗ di chuyển trên cao tốc Thái Nguyên – Hà Nội. Đi ra lối rẽ vào thành phố Sông Công nên anh Sơn cho chiếc xe đi lùi lại.

Vào lúc này, tài xế Lê Ngọc Hoàng điều khiển chiếc xe container chở thép di chuyển tới. Lê Ngọc Hoàng phát hiện chiếc xe Innova ở phía trước, nhưng không thể chuyển làn sang trái vì có xe đang vượt lên. Tới cự ly 30m, anh Hoàng mới phát hiện chiếc xe Innova đang đi lùi nên đã nhấn phanh nhưng không kịp. Kết quả, 4 người tử nạn, 2 chiếc xe hư hỏng nặng. Đo nồng độ cồn xác định, bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe, bị cáo Hoàng không.

Khi trích xuất thiết bị giám sát hành trình trên xe container. Theo đó, tại thời điểm 15h38p59, tốc độ được ghi trong bộ nhớ giám sát hành trình xe container là 62km/h. Giây tiếp theo, giám sát hành trình ghi tốc độ là 0.

TAND tỉnh Thái Nguyên nhận định anh Lê Ngọc Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn. Anh phạm lỗi vô ý và quá tự tin khi tham gia giao thông nên tòa phúc thẩm tuyên án 9 năm tù. Điều này gây ra tranh cãi trong giới tài xế.

Khi được liên hệ, ông Khuất Việt Hùng (Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia) cho hay, người nhà bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã có đơn kêu cứu gửi Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình. Theo quy định, ông đã chuyển giao hồ sơ sang TAND tối cao.

Ngày 4-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết ông đã nhận được thông tin về vụ việc. Ông Bình nói: “Tôi có theo dõi công luận, báo chí cũng như mạng xã hội bình luận. Tôi sẽ cho rà soát, kiểm tra lại về bản án này”.

Trong khi đó, chị Vũ Thị Thúy, vợ của tài xế Hoàng khẳng định, sẽ tiếp tục kháng án: “Tôi thấy bản án dành cho chồng chưa công tâm, chưa khách quan và tôi không phục. Tôi sẽ tiếp tục kiến nghị để tòa cấp trên xem xét giám đốc thẩm”. Các luật sư của tài xế Hoàng khẳng định “anh đã làm hết khả năng”.

(Tổng hợp - nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới