TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ 'thỉnh vong báo oán' ở chùa Ba Vàng: Công an sẽ triệu tập bà Phạm Thị Yến

Thứ sáu, 22/03/2019 15:47

Theo lãnh đạo Tp.Uông Bí (Quảng Ninh), nếu đủ chứng cứ thì chiều mai (23/3) phải triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán tại chùa Ba Vàng) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ việc.

Ngày 22/3, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND Tp.Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, chính quyền địa phương đang chỉ đạo các cơ quan vào cuộc điều tra, xác minh nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán khiến dư luận xôn xao.

UBND Tp.Uông Bí yêu cầu công an sở tại tiếp tục củng cố chứng cứ, đồng thời dựa trên các phóng sự của Báo Lao động phản ánh để xác minh toàn bộ danh sách những người xuất hiện trong phóng sự.

Một trong hình ảnh quảng bá buổi chia sẻ của phật tử Phạm Thị Yến. Ảnh: CLB Cúc Vàng

Đặc biệt là những người vong nhập, những người rao giảng vong báo oán; kiểm tra việc đăng ký tạm trú, tạm vắng và các hoạt động của những người liên quan tại chùa để làm rõ.

“UBND TP Uông Bí vừa chỉ đạo Công an TP, nếu đủ chứng cứ thì chiều mai (23/3) phải triệu tập bà Phạm Thị Yến (người rao giảng vong báo oán) lên để xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đến vụ việc”, Chủ tịch UBND TP Uông Bí thông tin và cho rằng: Đây là việc làm huyễn hoặc tâm linh, người ta che giấu từ đầu hệ thống, kiểm soát, khám túi, khám người, cảnh giới như thế nên nếu không có phóng sự điều tra của báo chí thì mình cũng khó mà biết được. Đây là cơ hội để làm trong sạch lại hoạt động tại chùa Ba Vàng.

Cũng theo ông Hà, bây giờ họ làm tinh vi đến mức độ, họ bảo là số tiền thì do vong gọi, còn bỏ tiền vào đó là cúng dường Tam Bảo. Nhà chùa không nhận trực tiếp mà ghi tên vào phong bì rồi bỏ vào hòm công đức. Đây là hành vi rất tinh vi để tránh trách nhiệm, khó buộc tội được.

Trước đó, trong đoạn clip nói về vụ nữ sinh giao gà bị sát hại, bà Phạm Thị Yến (người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng), lý giải về nguyên nhân chính nạn nhân gặp phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp… Và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh. 2 cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy.

"Ai làm gì cũng phải do quả báo của chính mình. Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết (...) Bạn ấy trong tiền kiếp phải có 2 loại tội, tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man, tội thứ 2 là về mặt thân thể trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm. Cho nên bạn ấy mới bị quả báo như vậy", bà Phạm Thị Yến rao giảng trong đoạn video.

Khi biết về đoạn clip trên, mẹ của nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên vô cùng bức xúc. Bà cho biết đã không cầm được nước mắt khi nghe bà Yến nói về cái chết của con gái mình.

Ngoài ra, trong một số clip, bà Yến còn rao giảng về tình yêu đôi lứa, với một số nội dung như "bị người yêu bỏ nên làm gì?", "cách chọn bạn trai tốt", "làm gì để khi yêu không bị thất tình?"... Bà Yến còn có những video nói về đời sống vợ chồng, như "ông ăn chả bà có nên ăn nem?", "chồng ngoại tình và cách chuyển hóa", "giải thoát khổ khi chồng ngoại tình"...

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới