TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ: Công an vào cuộc, 2 nữ hộ sinh bị tạm nghỉ việc

Thứ ba, 02/07/2019 21:00

Chiều ngày 2/7, lãnh đạo BVĐK huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, đã tạm thời cho 2 nữ hộ sinh trong vụ trẻ sơ sinh tử vong bất thường với vết thương trên cổ nghỉ việc để phục vụ điều tra. Hiện cơ quan công an cũng vào cuộc làm rõ nguyên nhân sự việc.

Liên quan đến vụ bé sơ sinh của thai phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982, trú huyện Can Lộc) tử vong bất thường với vết thương trên cổ, chiều ngày 2/7, ông Phạm Hồng Cường - Phó Giám đốc BVĐK huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết, hiện tại đơn vị đã tạm thời cho 2 nữ hộ sinh nghỉ việc để phục vụ điều tra. Còn trường hợp bác sĩ trực tiếp tham gia đỡ đẻ cho sản phụ, bệnh viện cũng đang yêu cầu bác sĩ này viết bản tường trình, đồng thời xin ý kiến từ Sở Y tế Hà Tĩnh.

Ê kíp y, bác sỹ đỡ đẻ cho sản phụ. Ảnh: FB

Cũng theo ông Cường, phía bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế Hà Tĩnh, đồng thời họp hội đồng chuyên môn đánh giá sự việc. Kết quả họp hội đồng chuyên môn tạm đánh giá là thai chết lưu, tất cả các quy trình nghe tim thai, nghe hay không nghe, nếu nghe với tần số như thế sao không phản ánh… Việc 2 nữ hộ sinh vẫn khẳng định là có nghe tim thai, hiện tại bệnh viện cũng đang tập trung làm rõ quy trình nghe tim thai của 2 nữ hộ sinh…

Anh Nguyễn Sỹ Chiến hiện đang chăm sóc cho vợ tại Khoa Sản Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ. Ảnh: TP

Chiều cùng ngày, Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Thọ, cho biết, hiện nay đang vào cuộc để nắm bắt tình hình. Bởi vì mới nhận được thông tin trên báo, còn người nhà chưa phản ánh trực tiếp.

Theo Thiếu tá Thi, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, người nhà đã đưa về chôn cất, nên phải trao đổi thêm với lãnh đạo huyện và tỉnh.

Trước đó, theo người nhà sản phụ, sự việc xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 30/6, thời điểm này, sản phụ Nguyễn Thị Tình có dấu hiệu chuyển dạ nên đã được gia đình đưa vào viện chờ sinh. Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ cho biết cổ tử cung mở 4 phân, tim thai đập 118 - 130 lần/phút và làm thủ tục nhập viện chờ sinh thường.

Đến khoảng 18h30, chị Tình đau bụng dữ dội nên đã được chuyển vào phòng sinh. Khoảng một tiếng sau, anh Nguyễn Sỹ Chiến (SN 1977, chồng chị Tình) nhận được hung tin là bé trai mới sinh đã tử vong.

Khi chạy vào phòng thì thấy con trai được quấn khăn trắng kín cổ. Anh giở ra xem thì thấy trên cổ con có vết đứt xung quanh đã được khâu lại.

Khi lên hỏi phía bệnh viện thì bác sĩ Nguyễn Minh Đức, Trưởng khoa Sản bệnh viện, người trực tiếp đỡ đẻ cho chị Tình nói rằng sau khi ông nhận được thông báo sản phụ khó đẻ thì đã nhanh chóng chạy đến phòng sinh. "Cháu bé có một số chỗ trượt da và đã tử vong trước khi tôi dùng tay kéo ra ngoài. Lúc kéo ra cổ cháu có vết đứt dài 8 cm, phải khâu 8 mũi", ông Đức nói.

Về phía lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, Giám đốc Nguyễn Đình Sơn nói rằng bé sơ sinh đã được 35 tuần. Sau khi bé được đưa ra thì có biểu hiện bụng to, tinh hoàn to, dương vật nhỏ, nghi bị dị tật. Việc cháu bé bị đứt ở cổ và phải khâu 8 mũi là do bác sĩ Đức kéo trong quá trình đỡ đẻ. Nhưng, ông Sơn nói rằng thời điểm đó, cháu bé đã tử vong.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ cho biết trong suốt quá trình mang thai, theo dõi thai kỳ tại những đơn vị khác thì thai nhi đều bình thường.

Khi được hỏi tại sao từ khi sản phụ nhập viện đến lúc sinh, bệnh viện lại không tiến hành siêu âm để biết được tình trạng sản phụ và thai nhi, bác sĩ Sơn thừa nhận đây là thiếu sót trong quy trình nhưng nói rằng việc này không liên quan đến cái chết của cháu bé.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới