TIN TỨC » Tin trong ngày

Vụ truy sát cả gia đình em gái ở Thái Nguyên: Sau tâm thư, lại xuất hiện hiện giấy tờ chứng minh vợ chồng cháu rể lừa đảo

Thứ tư, 18/09/2019 21:01

Liên quan đến vụ anh trai truy sát gia đình em gái ở thành phố Thái Nguyên, sau khi xuất hiện bức tâm thư của đối tượng thì mới đây, trên mạng lại tiếp tục xuất hiện thông tin nữa gây rúng động dư luận.

Theo người thân bị can Bùi Xuân Hồng (SN 1958, trú tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên), người truy sát cả gia đình em gái khiến 2 người tử vong, hé lộ trước khi gây án, ông Hồng đã bị cháu gái Nguyễn Thị Phương Thảo và chồng là Nguyễn Thành Vương dùng chiêu trò lừa đảo.

Trong bài đăng mới đây có đính kèm những hình ảnh chụp lại những bản thỏa thuận của vợ chồng cháu rể chuyển nhượng đất cho ông Hồng, nhưng sau đó lại bán cho người khác. Còn bản bàn giao xe ô tô, giấy tờ xe vẫn đứng tên vợ chồng cháu rể.

Cụ thể, ngày 11/12/2017, vợ chồng Thảo - Vương đã viết giấy chuyển nhượng mảnh đất 100m2 (ở phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên) cho ông Hồng với giá 1 tỉ đồng (lúc đó bìa đỏ đang ở trong ngân hàng) để trả nợ khoản vay 3 tỉ đồng. Vương ký tên vào giấy này.

Đây là mảnh đất mà Thảo – Vương vay ngân hàng 850 triệu đồng để mua lại. Song sau đó, cả 2 lại âm thầm bán cho người khác với lý do trả nợ ngân hàng.

Ngày 23/11/2018, vợ chồng Thảo - Vương viết giấy xác nhận với ông Hồng rằng bán đất 1 tỷ cho người khác. Nội dung như sau:

"Tôi là Nguyễn Thành Vương.

Hông nay ngày 23/11/2018. Tôi có vào nhà bác Bùi Xuân Hồng để gặp bác trao đổi những việc vay mượn.

Trước đây, tôi có 01 mảnh đất ở Quang Vinh đang vay vốn tại ngân hàng... với số tiền là 850 triệu đồng. Sau đó, tôi có làm hợp đồng mua bán cho ông Hồng mảnh đất trên với giá 1 tỷ đồng (kèm theo bìa đỏ photo công chứng).

Bìa đỏ vẫn đang thế chấp trong ngân hàng và chúng tôi sẽ làm thủ tục sng tên cho bác Hồng.

Tuy nhiên, trong tháng 10-11/2018, tôi có khó khăn trong công việc nên tôi đã không đóng tiền đúng hạn (thêm 3 tháng) vò tiền trả góp chiếc xe ô tô Kia đang vay tại ngân hàng.

Tôi xin nhận sai sót về những việc như trên".

Giấy bàn giao xe của vợ chồng người cháu.

Chưa hết, sau khi bán đất cho người khác, vợ chồng người cháu rể còn mua một chiếc ô tô trả góp và đến ngày 24/11/2018 đã viết giấy bàn giao xe cho ông Hồng để trừ vào khoản vay 3 tỷ đồng trước đó. Tuy nhiên, giấy tờ của ô tô vẫn đứng tên Thảo – Vương.

Tiền vay ngân hàng mua ô tô, 2 vợ chồng này trả hằng tháng. Mấy tháng sau, Thảo - Vương mượn ô tô chạy nhưng không trả lại cho ông Hồng.

Đến khi ông Hồng sang nhà lấy chìa khoá ô tô mang về thì vợ chồng người cháu kiện với công an và vu khống chú ăn trộm?! Người nhà cho biết ông Hồng phải lên trụ sở công an viết bản tường trình và giao lại ô tô cho đôi vợ chồng cháu rể. Hiện thông tin này đang được xác minh.

Nội dung 2 lá thư tuyệt mệnh được cho là của ông Hồng trước đó cũng gây xôn xao dư luận.

Trong một diễn biến liên quan đến 2 lá thư tuyệt mệnh trước, sáng 18/9, Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, Cơ quan CSĐT xác định 2 lá thư tuyệt mệnh này do nghi can Bùi Xuân Hồng viết dưới hình thức một loại nhật ký.

"Có thể gia đình nghi can Hồng đã đăng lên mạng xã hội facebook. Chúng tôi vẫn chưa thu giữ được 2 lá thư trên và đang tiếp tục xác minh, thu giữ", Đại tá Đang thông tin.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới