TIN TỨC » Tin trong ngày

Vừa dùng điện thoại vừa sạc, cháu bé lớp 2 ở Quảng Ninh bị điện giật tử vong

Thứ năm, 22/07/2021 16:06

Ngày 22/7, chính quyền xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết, trên địa bàn xảy ra một vụ tai nạn điện giật đáng tiếc khiến một cháu bé tử vong.

Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thượng Yên Công, nạn nhân là cháu T.M.K. (7 tuổi, trú tại Thôn Quan Điền, xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Trước đó, ngày 21/7, sau khi nấu cơm xong, bà nội cháu K. đi vào nhà thì phát hiện cháu mình đã nằm bất động trong tư thế nằm sấp đè lên một chiếc điện thoại bị cháy đen khi dây sạc vẫn đang kết nối với máy và ổ điện.

Thời gian gần đây, các tai nạn liên quan đến việc điện thoại phát nổ khi đang sạc không còn là chuyện hiếm gặp. Ảnh minh hoạ

Mặc dù được sơ cứu và đưa đi cấp cứu nhưng cháu K. đã tử vong trước đó. Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do giật điện trong quá trình cháu dùng điện thoại khi đang sạc pin.

Được biết, Cháu K. là học sinh lớp 2 trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang điều tra và làm rõ nguyên nhân tử vong.

Việc vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ khiến nhiệt độ cục pin tăng cao do phải vừa nạp vừa xả, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ. Ảnh minh hoạ

Theo các chuyên gia, nguyên nhân các vụ nổ điện thoại khi đang sạc là do cục pin quá cũ, các linh kiện sạc không đảm bảo, điểm tiếp xúc chỗ sạc không tốt, môi trường sạc bị ẩm gây hiện tượng đánh lửa, phát nổ. Ngoài ra việc vừa sạc vừa dùng điện thoại sẽ khiến nhiệt độ cục pin tăng cao do phải vừa nạp vừa xả, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ.

Những trường hợp điện thoại phát nổ khi đang sạc, cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị, băng bó vết thương rồi nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới