TIN TỨC » Tin trong ngày

Vua Thái và Hoàng hậu Suthida lần đầu xuất hiện sau sóng gió chốn hậu cung

Thứ năm, 24/10/2019 13:09

Sau những sóng gió gần đây trong hoàng cung khi Hoàng gia Thái Lan phế truất Hoàng Quý phi Sineenat Bilaskalayani, Quốc vương và Hoàng hậu Thái Lan ngày hôm qua (23/10) đã xuất hiện trước công chúng trong một sự kiện nghệ thuật ở thủ đô Bangkok.

Vào khoảng 20h30 tối qua (23/10), Quốc vương Maha Maha Vajiralongkorn (Rama X) đã cùng Hoàng hậu Suthida tham dự buổi biểu diễn opera của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới José Carreras, một hoạt động thuộc chương trình Liên hoan biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc quốc tế Bangkok lần thứ 21.

Đây là lần đầu tiên Quốc vương và Hoàng hậu xứ Chùa vàng xuất hiện trước công chúng từ sau những sóng gió gần đây trong hoàng cung. Hôm 21/10 vừa qua, Hoàng gia Thái Lan đã đăng tải thông cáo tuyên bố việc Hoàng Quý phi Sineenat Bilaskalayani bị phế mọi tước hiệu, quân hàm và cả danh xưng "Chao Khun Phra" cao quý, chỉ 3 tháng sau ngày bà được sắc phong.

Hoàng hậu Suthida rạng rỡ bên chồng khi tham dự sự kiện. Ảnh: Mathichon

Nghệ sĩ opera José Carreras vinh dự được Quốc vương Thái Lan trao tặng huân chương Voi trắng cao quý. Ảnh: Mathichon

Sineenat, 34 tuổi, là hoàng quý phi đầu tiên ở Thái Lan trong gần một thế kỷ. Khi được trao danh hiệu vào tháng 7, bà đã trở thành bạn đời chính thức nhưng không phải hoàng hậu của nhà vua ngay sau khi ông kết hôn với người vợ thứ tư, Hoàng hậu Suthida. Chỉ vài tháng trước, Sineenat Wongvajirapakdi còn được ca ngợi trong tiểu sử chính thức của hoàng gia. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo chính thức trên công báo hoàng gia, Sineenat đã bị tước bỏ cấp bậc và danh hiệu vì "hành vi sai trái và không trung thành với quốc vương".

Tuyên bố nói rằng bà đã "tham vọng" và cố gắng "nâng mình lên cùng địa vị với hoàng hậu. Hành vi của hoàng quý phi bị coi là thiếu tôn trọng, thể hiện "sự bất tuân chống lại nhà vua và hoàng hậu" và lạm dụng quyền lực của mình để ra lệnh thay cho nhà vua.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới