TIN TỨC » Tin trong ngày

Vùi dập chủ nhà để giành vé dự giải châu Á, tuyển Việt Nam được AFC ca ngợi, VFF thưởng lớn

Thứ năm, 30/09/2021 13:16

Làm khách trên sân của Tajikistan ở vòng loại Asian Cup 2022, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp và không gặp nhiều khó khăn để đánh bại chủ nhà tới 7-0.

Mặc dù chỉ cần kết quả hoà là có vé đi tiếp, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung đã thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng ấn tượng để thể hiện sức mạnh ở đấu trường châu lục. Việc toàn thắng vòng loại sau 2 trận với 23 bàn thắng, không để thủng lưới bàn nào cũng là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ Việt Nam khi tham dự một giải đấu cấp châu Á.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã kết thúc vòng loại Asian Cup 2022 với thành tích vô cùng ấn tượng. Đội tuyển nữ Việt Nam toàn thắng cả 2 trận, ghi 23 bàn thắng, không để lọt lưới lần nào.

Sau khi đánh bại Tajikistan, ĐT Việt Nam đã nhận được lời ca ngợi từ LĐBĐ châu Á (AFC). Trên trang chủ của mình, AFC tán dương: "Chỉ cần một kết quả hòa là đủ để giành vé vào vòng chung kết, nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã chơi quá mượt mà và quá kinh nghiệm trước Tajikistan. Cả Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Bích Thủy đều ghi được hai bàn thắng cho mỗi người.

Ngoài việc giành được tấm vé dự VCK giải châu Á tại Ấn Độ vào năm 2022, kết quả này còn giúp Việt Nam tiếp tục chặng đường chinh phục suất tham dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử, Ngược lại, giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở VCK giải châu lục của Tajikistan đã bị dập tắt".

AFC cũng cho rằng, Tajikistan đã "chiến đấu ngoan cường" nhưng chừng đỏ là không đủ để chống lại một hàng tấn công sắc bén của các chân sút phía Việt Nam.

"Bất chấp bàn thua sớm, Tajikistan đã chống trả ngoan cường hơn hẳn so với Maldives, phải đến phút 42, Việt Nam mới có bàn nhân đôi cách biệt sau pha lập công của Bích Thùy.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Việt Nam thi nhau ghi bàn, từ Huỳnh Như, Bích Thùy, Hải Yến, Hoàng Thị Loạn, Nguyễn Thị Vạn. Việt Nam đã chứng tỏ họ xứng đáng góp mặt tại giải đấu cấp châu lục vào tháng 1 năm sau".

Ngay sau trận thắng 7-0 trước chủ nhà Tajikistan, ĐT nữ Việt Nam đã được Thường trực Ban chấp hành VFF gửi lời chúc mừng. Đồng thời, VFF cũng quyết định thưởng toàn đội số tiền 500 triệu đồng.

Trước đó, VFF cũng đã thưởng động viên đội tuyển nữ Việt Nam 300 triệu đồng sau khi thắng Maldives tới 16-0 ở trận ra quân.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới