TIN TỨC » Tin trong ngày

'Vườn nho nhỏ nhất thế giới' chỉ sản xuất 29 chai mỗi năm, mỗi chai rượu có giá hơn 117 triệu nhưng ông chủ khuyên bạn không nên uống thử

Thứ tư, 24/08/2022 06:23

Tullio Masoni làm ra một số loại rượu độc nhất trên thế giới, thế nhưng, anh lại không muốn ai uống chúng.

Là một doanh nhân, nhà sưu tập nghệ thuật và cựu chủ tịch ngân hàng đầu tư nổi tiếng, Tullio Masoni đã tạo ra những thứ mà đối với ông như một thử thách đang trong quá trình chinh phục. Ông đã trồng một vườn nho nhỏ nhất thế giới trên đỉnh một lâu đài thế kỷ 16 ở trung tâm Reggio Emilia (nước Ý).

'Vườn nho nhỏ nhất thế giới' đang bán chai rượu với giá hơn 117 triệu nhưng tuyệt đối bạn không nên nếm thử

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại, Tullio Masoni chia sẻ: “Cha tôi làm nghề sản xuất rượu vang. Tôi được thừa kế một vườn nho ở vùng nông thôn xung quanh Reggio Emilia. Thế nhưng khi nhìn vào những giấy tờ, tôi nhận ra rằng mình đã tiêu nhiều hơn số tiền mà mình kiếm được. Vì vậy, tôi đã bán nó." Tuy nhiên, 20 năm sau, ông đã hối hận về quyết định đó. Chính vì thế, Masoni đã biến nơi này thành một khu vườn nho nhỏ.

Tullio Masoni đã bán một vườn nho do bố để lại. Ông đã hối hận về điều đó

Với diện tích chỉ hơn 18,6m², Via Mari 10 chỉ sản xuất được 29 chai rượu vang đỏ mỗi năm. Masoni định giá 5.000 USD (hơn 117 triệu) cho mỗi chai. Phù hợp với giá tiền, tuy nhiên, những chai rượu không được bán trong một cửa hàng rượu, mà là trong phòng trưng bày nghệ thuật - Bonioni Arte.

Tullio Masoni đã tạo một "vườn nho nhỏ nhất thế giới" riêng của mình, mỗi năm sẽ sản xuất được 29 chai rượu

Ông coi tất cả mọi giai đoạn sản xuất ra rượu đều là một tác phẩm nghệ thuật. Masoni nhờ Giuseppe Camuncoli, một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng vẽ một phiên bản đặc biệt cho nhãn rượu của mình. Do đó, ông khuyến khích người mua không nên mở nắp chai mà hãy coi chúng như những tác phẩm nghệ thuật.

Tất cả các công đoạn sản xuất thành ra loại rượu độc nhất đều là một nghệ thuật. Chính vì thế, bạn chỉ nên ngắm và không nên mở chúng ra

Theo trang web của ông, chỉ còn lại 10 chai duy nhất năm 2019, những chai rượu năm trước đều đã hết hàng. Nhấn mạnh vào vị rượu thực sự trong ly, Masoni đưa ra một số ghi chú nhỏ khi nếm thử: "Ở ngụm đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy bối rối, nhưng sau một vài giây, một thứ gì đó đang khuấy động trong vòm miệng của bạn, mở ra tâm trí của bạn với một điều mới".

"Rượu của tôi không mang lại sự yên tĩnh, đúng hơn là nó vạch ra một đường thẳng đứng màu đỏ bên trong tâm trí bạn, truyền tải một cảm giác về tốc độ vô hạn", Masoni nói thêm.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới