TIN TỨC » Tin trong ngày

Xả súng kinh hoàng tại 2 thánh đường Hồi giáo ở New Zealand, trên 50 người thương vong

Thứ sáu, 15/03/2019 14:55

Theo hãng tin Sputnik (Nga) cho biết, ít nhất 9 người đã thiệt mạng, khoảng 40-50 người bị thương trong vụ xả súng tại nhà thờ Hồi giáo The Masjid Al Noor ở thành phố Christchurch.

Truyền thông New Zealand đưa tin, tính tới thời điểm này, nhà chức trách New Zealand xác nhận có 27 người thiệt mạng và gần 50 người khác bị thương trong vụ xả súng điên cuồng chiều ngày 14/3 theo giờ địa phương.

Trang mạng Otago Daily Times cho biết, vụ xả súng xảy ra vào 13h30 chiều 14/3 theo giờ địa phương, sau khi thủ phạm nổ súng vào bên trong thánh đường Hồi giáo Masjid Al Noor ở trung tâm Christchurch. Báo chí địa phương đưa tin, kẻ xả súng thậm chí còn phát livestream hành động của hắn trong 17 phút. Theo báo NZ Herald, tên này Livestream bắt đầu khi đối tượng lái xe về phía nhà thờ Al Noor ở Đại lộ Deans rồi đỗ xe ở gần đó. Trong xe có nhiều vũ khí cùng đạn dược và can xăng.

Cảnh sát New Zeland đã xử lý xong vụ việc. Ảnh: AP

Cảnh sát New Zealand đã được triển khai tới hiện trường, đồng thời đã giải tán người dân sống gần nhà thờ nói trên tránh xa khu vực.

Theo tin tức mới nhất được Daily Mail cập nhật cho thấy, cảnh sát New Zealand đã bắt giữ 1 nghi phạm có tư tưởng cực đoan kiểu "người da trắng thượng đẳng" người Australia có tên Brenton Tarrant; 1 phụ nữ và 3 người đàn ông khác cũng đã bị bắt giữ. Thủ tướng Jacinda Ardern nói rằng "có thể còn nhiều kẻ khác liên quan".

Hãng tin Sputnik (Nga) cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng. Trong khi đó, hãng RT dẫn nguồn tin từ bệnh viện thành phố cho hay khoảng 40-50 người bị thương trong vụ xả súng này.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới