TIN TỨC » Tin trong ngày

Xác ướp người phụ nữ tìm thấy trên núi được cho là nhà leo núi mất tích 40 năm

Thứ hai, 06/02/2023 16:24

Marta Emilia Altamirano được cho là đã rơi từ độ cao hàng trăm mét xuống đất dẫn đến tử vong. Bốn cuộc thám hiểm trước đó đã cố gắng tìm kiếm cô ấy nhưng không thành công.

Mới đây, xác ướp một người phụ nữ đã được tìm thấy trên núi. Xác ướp này được cho là của một nhà leo núi mất tích hơn 40 năm - Marta Emilia Altamirano. Cô được biết đến với cái tên Patty, đã chết trong một chuyến thám hiểm ở Andes vào tháng 3/1981. Khi đó, cô ấy mới 20 tuổi, không may trượt chân rơi xuống độ cao hàng trăm mét.

Xác ướp mới tìm thấy trên núi được cho là của nhà leo núi mất tích 40 năm trước

Ít nhất bốn cuộc thám hiểm đã diễn ra trong nhiều năm để tìm thi thể của người cô gái trẻ, tuy nhiên đều không thành công. Sau đó, cuộc tìm kiếm đã bị hủy bỏ và sự biến mất của cô đã trở thành một giai thoại ở ngôi làng miền núi Barreal thuộc tỉnh San Juan của Argentina.

Cha của Patty, một cảnh sát đã nghỉ hưu cũng đã tìm kiếm thi thể của cô trong nhiều năm cho đến khi qua đời tại thị trấn nơi cô ở. Cho đến ngày 28/1 mới đây, một thi thể được tìm thấy trên Cerro Mercedario, đỉnh cao nhất của dãy Cordillera de la Ramada và là ngọn núi cao thứ tám trong dãy Andes.

Hình ảnh Marta Emilia Altamirano chụp năm 1981 trước cái chết bi thảm của cô

Xác ướp được phát hiện ở độ cao khoảng 5.000 mét ban đầu được cho là của một vận động viên leo núi người Đức tên là Andreas Colli, người đã biến mất trong khu vực vào năm 2002. Nhưng người ta đã sớm xác nhận xác ướp thuộc về một phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 30. Thi thể của người leo núi được tìm thấy dính liền với một dòng sông băng và chính quyền phải phá băng để đưa xác ướp đó ra ngoài.

Được biết, Patty bắt đầu chuyến thám hiểm định mệnh cùng với chị gái Corina và nhà leo núi giàu kinh nghiệm Sergio Bossini vào ngày 23/3/1981. Một hướng dẫn viên đã đi cùng nhóm một đoạn đường trước khi tách ra. Vào tối ngày 24/3 năm đó, bộ ba đã thiết lập căn cứ dưới chân một sông băng ở độ cao 4.300 mét. Sau đó, họ bắt đầu hành trình leo lên đỉnh ba ngày sau đó và dừng lại để dựng trại trên băng ở độ cao hơn 5.000 mét vào khoảng 7 giờ tối.

Theo báo cáo, Patty đã đi khảo sát khu vực xung quanh một mình và bị trượt chân, trượt hàng trăm mét xuống một con dốc băng giá. Corina và Sergio đã tìm kiếm cô ấy suốt đêm nhưng vô ích. Họ đã tìm được cô ấy vào sáng hôm sau, nhưng Patty đã qua đời.

Sergio Bossini, hướng dẫn viên trong chuyến thám hiểm leo núi

Vì điều kiện thời tiết và địa hình hiểm trở, hai người không thể đưa thi thể cô về nên đã đi tìm người giúp đỡ. Corina và Sergio đến đồn hiến binh gần nhất vào ngày 29/3/1981 để báo cáo về thảm kịch. Tuy nhiên, băng tuyết đã chôn vùi thi thể của Patty trong thời gian chính quyền tập hợp đội tìm kiếm và họ không thể tìm thấy cô.

Một hoạt động tìm kiếm khác đã được tổ chức vào năm sau, nhưng một lần nữa không gặp may. Trong những năm tiếp theo, ít nhất hai hoạt động tìm kiếm khác đã được thực hiện để tìm hài cốt của Patty. Dù vậy vẫn không có kết quả.

Hiện tại, kết quả kiểm tra pháp y trên xác ướp vẫn chưa được công bố.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới