TIN TỨC » Tin trong ngày

Xe cưới gặp xe tang, đôi bên không chịu nhường nhau trên đoạn đường hẹp, hành động của cô dâu thật đáng khen!

Thứ ba, 18/04/2023 21:45

Trên một con đường nông thôn hẹp ở Phúc Kiến (Trung Quốc), hai nhóm người gồm một bên rước dâu đi đến và đối diện là đám đưa tang bất ngờ gặp nhau. Cả hai nhóm đều ép đối phương phải lùi lại và họ muốn vượt lên trước, vì không ai chịu lùi nên cục diện đi vào bế tắc.

Một nhóm người đưa tang khua chiêng gõ nhạc, trên mặt còn có chút đau buồn. Ngược lại, phía bên kia giăng đèn kết hoa, nhạc nổi ầm ĩ, đoàn xe giống hệt nhau xếp thành hàng, trên đầu đều kết những bông hoa lớn màu đỏ, ai cũng tươi cười rạng rỡ.

Nhưng trên đời lại có sự trùng hợp như vậy, một bên là rước dâu, một bên là rước tang, hai đội đều có đội hình hùng hậu, nơi gặp nhau là đoạn đường hẹp nhất, và chỉ một đội hầu như không thể vượt qua. Để qua đoạn đường này thuận lợi, chỉ có một nhóm lùi vào một đoạn tương đối rộng rãi để cả hai nhóm cùng đi qua.

Nhưng bây giờ hai đội tình cờ gặp nhau, đều không muốn lùi bước khi cùng đang qua đoạn đường hẹp. Bên tang lễ nói họ không thể lùi lại vì đưa người đã khuất đi thì không quay đầu, nếu quay đầu sẽ ảnh hưởng đến vận may, việc đưa tiễn người qua đời cũng cần phải theo giờ xuất hành và hạ huyệt. Trong khi đó, phía đám cưới cũng có nhiều lý do sợ gặp điều không may mắn cho cô dâu - chú rể nhằm không muốn bị quay đầu.

Vì không bên nào muốn nhường nhất thời hai nhóm rơi vào bế tắc, hiện trường dần trở nên hỗn loạn. Ngay lúc đại diện hai nhóm đang tranh cãi thì cô dâu xuống xe cưới, nắm tay chú rể tiến đến xe tang, dắt chú rể cúi đầu thật sâu bày tỏ kính trọng với người đã khuất.

Xe cưới gặp xe tang, đôi bên không chịu nhường nhau trên đoạn đường hẹp, hành động của cô dâu thật đáng khen.

Sau đó, cô quay lại và nói với nhóm của mình, mọi người hãy im lặng và tắt nhạc, đừng làm ồn. Lập tức phía nhóm đám cưới làm theo lời cô dâu nói, và chỉ yên lặng. Lúc này, cô dâu nói rằng người chết là quan trọng nhất, hãy để họ đi trước, và chúng tôi quay lại vào đoạn đường rộng rãi để chờ cho đám đưa tang đi qua.

Lúc này, hai người lớn tuổi tiến đến nói nhỏ với cô dâu rằng, nếu ngày vui của họ mà đến muộn giờ tốt là điều xui xẻo. Cô dâu nghe vậy khẽ mỉm cười, sau đó nhẹ giọng nói với người lớn tuổi. "Cháu không tin, nếu hai người có thể sưởi ấm cho nhau, hiểu nhau và bao dung cho nhau, thì có thể đi được chặng đường dài. Còn nếu hai người trái tim không ở cùng một chỗ, ngay cả khi họ không quay đầu ngày hôm nay, cuộc hôn nhân của họ cũng sẽ không lâu dài. Cháu có niềm tin vào cuộc hôn nhân của cả hai". Sau khi cô dâu nói, cả nhóm đám cưới cũng nhanh chóng lùi lại quay đầu và nhường cho đám ma đi trước.

Mọi người đều ngưỡng mộ sự hào phóng và phong cách của cô dâu, thậm chí những người trong đội tinh thần còn vỗ tay tán thưởng cô dâu. Những người qua đường cũng khen cách hành xử của cô dâu và chúc cả hai sẽ hạnh phúc.

Nhiếp ảnh gia đi cùng đoàn cưới đã ghi lại cảnh tượng ấm áp này và chia sẻ lên mạng, khiến vô số nhiều người bàn tán sôi nổi. "Cô dâu lễ phép và đứng đắn, biết làm gương cho mọi người", "Cô dâu và chú rể chắc chắn sẽ có vô số phước lành và con cháu thịnh vượng", "Tôi ngưỡng mộ cô dâu", "Hy hữu có trường hợp cô dâu - chú rể nào gặp phải quan tài vào ngày vui, chúc cô dâu - chú rể cuộc sống sau này sẽ suôn sẻ, thăng quan tiến chức, giàu có", "Nói thật, ma chay, cưới hỏi là chuyện trọng đại của đời người, nếu hai nhóm người tình cờ gặp nhau trên đường, thật sự không ai muốn lùi bước. Bởi vì ở nông thôn quan niệm những sự kiện trọng đại này lui trên đường, cũng có nghĩa là sau này cả đời sẽ đi ngược"...

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)