TIN TỨC » Tin trong ngày

Xe sang Mercedes gây tai nạn rồi bốc cháy: Tạm giữ hình sự nữ tài xế

Thứ năm, 21/11/2019 22:31

Liên quan đến vụ việc xe ô tô Mercedes gây tai nạn liên hoàn tại đường Lê Văn Lương, tối 21/11, Công an quận Cầu Giấy cho biết đã ra quyết định tạm giữ nữ tài xế để làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Tối 21/11, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự bà Vũ Thị Hồng Thái (47 tuổi, ở Hoàng Đạo Thuý, phường Trung Hoà), nữ tài xế điều khiển chiếc Mercedes GLC 250 gây tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong ở cầu Hòa Mục vào sáng 20/11.

Danh tính của nạn nhân xấu số bước đầu được xác định là Đỗ Thị Mai Quyên (sinh năm 1992, ở tỉnh Hải Dương).

Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, theo Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Nhìn nhận vụ việc dưới dóc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp - Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, đây là vụ việc gây hậu quả rất nghiêm trọng làm 1 người tử vong tại chỗ và 3 người khác bị thương, khiến nhiều người hoảng loạn.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng.

"Những vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, chết người thì cơ quan điều tra sẽ vào cuộc, xác minh, làm rõ nguyên nhân và hậu quả, xác định yếu tố lỗi của những người tham gia giao thông để có những biện pháp xử lý theo quy định pháp luật", luật sư Cường nhận định.

Trong trường hợp kết quả điều tra, xác minh xác định người lái xe ô tô có lỗi thiếu chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ dẫn đến hậu quả vụ tai nạn chết người hoặc thương tích của nạn nhân từ 61 % trở lên thì người vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo điều 260 bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Với hậu quả làm 1 người chết, nếu 3 người bị thương không đáng kể hoặc không yêu cầu giám định tỷ lệ thương tật thì luật sư Cường cho rằng, nhiều khả năng người điều khiển xe ô tô sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 Điều 260 BLHS với khung hình phạt cao nhất đến 5 năm tù.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới