TIN TỨC » Tin trong ngày

Xem xét công nhận liệt sĩ cho Trưởng công an xã hy sinh khi giúp dân chống lũ lụt

Thứ hai, 05/08/2019 21:25

Liên quan đến việc Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, đã bị đất, đá sạt lở đè tử vong trong lúc giúp dân chống lũ, chiều 5/8, Bộ LĐTB-XH cho biết đã đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất thủ tục để trình Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Thao Văn Súa.

Chiều ngày 5/8, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, sáng nay ông đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, và cùng thống nhất là đề nghị với các cơ quan, chính quyền tỉnh Thanh Hóa hoàn tất thủ tục ngay để trình Chính phủ xem xét công nhận liệt sĩ cho anh Thao Văn Súa (SN 1986, Trưởng công an xã Nhi Sơn (huyện Mường Lát, Thanh Hóa) - người hy sinh khi đi giúp dân phòng, chống lũ lụt.

Dù chỉ cách nhà 300 m nhưng thi thể của anh Thao Văn Súa vẫn không được đưa về nhà mai táng do mưa lũ, sạt lở khiến nhà anh bị cô lập.

Như tin đã, vào khoảng 19h ngày 3/8, anh Thao Văn Súa được giao nhiệm vụ đi kiểm tra các hộ gia đình có nguy cơ sạt lở trên địa bàn. Đến khi trở về nhà chỉ cách khoảng 300m, do gặp trời mưa to, anh Súa không may bị đất đá vùi lấp ở gần trường Tiểu học xã Nhi Sơn.

Ảnh hưởng của bão số 3 đã gây mưa lớn và thiệt hại về người, tài sản cho nhiều địa phương miền núi của tỉnh Thanh Hóa.

Mặc dù lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm, thế nhưng đến 6 giờ sáng 4/8, thi thể anh Súa mới được tìm thấy. Được biết, anh Súa đã có thâm niên 10 năm công tác tại vị trí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát.

Theo Bí thư Huyện ủy Mường Lát, anh Súa là người Pá Hộc, trẻ, năng động, luôn hết mình giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn. Sự ra đi bất ngờ của ông vì mưa lũ khiến nhiều người dân đau xót, chia sẻ. Hoàn cảnh của anh Súa rất khó khăn, anh là lao động chính trong nhà có bố mẹ già ngoài 70 cùng vợ và 3 con nhỏ.

Trước đó, ngày 31/7, mưa lớn cũng làm đất đá sạt lở khiến anh Vàng A Lâu (33 tuổi, Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý) tử vong. Đến sáng 2/8, lũ quét cũng đã xóa sổ 20 căn nhà ở bản Xa Ná. 17 người bị lũ cuốn trôi, mất tích. 5 người sau đó được tìm thấy và đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Hiện còn 12 người mất tích (10 người của bản Sa Ná, xã Na Mèo và 2 người của bản Mùa Xuân, xã Sơn Thủy). Mưa lũ vẫn chưa thuyên giảm khiến công tác tìm kiếm các nạn nhân và khắc phục hậu quả gặp khó khăn.

Đức Hoà (TH - Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới