TIN TỨC » Tin trong ngày

Xoài chín rụng đầy sân trường khiến dân tình tiếc hùi hụi: Nếu không có dịch chắc còn cái cuống

Thứ sáu, 04/06/2021 17:35

Mới đây, loạt hình ảnh ghi lại cảnh xoài chín rụng đầy gốc cây, phủ đầy lối đi ở sân trường THPT Chu Văn An, Hà Nội được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người nhìn mà thèm và cảm thấy phí của.

Nhìn cảnh tượng này, nhiều người không khỏi cảm thấy phí của giời vì chỗ thì không có mà ăn, chỗ thì lại để thối đầy gốc. Có lẽ do cả trường đang nghỉ học để chống dịch nên chẳng ai nhớ, hay buồn nhặt thứ quả này.

Xoài phủ đầy lối đi khiến nhiều người lầm tường quả bàng rụng.

Hình ảnh này sau khi được chia sẻ đã nhận được nhiều bình luận rôm rả, người thì cho rằng đây là quả sơn trà, quả muỗm hay quả quéo dù chín hay xanh đều ăn rất chua nên có thể không ai thèm thu hoạch. "Quéo hả, trời ơi nghĩ tới chua rùng mình"; "Quê mình gọi là quả quéo. Hôm nào hết tai chua với chanh thì lấy thả vào nồi canh. Lúc chín thơm với ngọt lắm!"...

Các học sinh không được đến trường nhìn thế này chắc là tiếc lắm đây!

Thế nhưng, nhiều người vẫn thấy thèm chảy nước miếng vì nếu có gói muối ớt hay mang làm bánh xoài thì ngon hết xảy. "Ngon nhờ. Chín cây ngọt thôi rồi"; "Mình mà ở đó thì chỉ còn cái cuống; "Làm bánh xoài thì ngon khỏi nói"... là những bình luận từ cư dân mạng.

Nhiều người khẳng định xoài này thơm nức mũi nhưng lại chua hơn giấm.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng năm nay xoài rẻ bán đầy chợ cũng chẳng ai mua, và học trò ngày nay đã lo đủ nên chẳng ai thèm đoái hoài tới một “kho báu” quà vặt tuổi thơ. Bởi cách đây chưa lâu, một hình ảnh được chụp lại tại một sân trường, có các em học sinh tầm tiểu học đang ngồi dưới gốc cây xoài. Điều đáng nói là cây đã kết trái, sà thấp xuống tầm với nhưng các em không hề có vẻ như muốn hái, tập trung ngồi nói chuyện, chơi đùa.

Những ai lớn lên từ những vùng nông thôn thì đâu có mấy khi được hưởng bánh kẹo xịn đâu, các món cây trái trong vườn, ngoài bụi khi ấy là những “kho báu” quý giá nhất rồi!

Chứng kiến cảnh các em nhỏ chưa trải sự đời, nhiều người thấy buồn tê tái nhớ lại cái hồi mình tầm này chưa từng thấy trái xoài nào nó to bằng từng này trên sân trường luôn á, bé tí bằng quả vải là thi nhau ném dép cho nát cả cái cây rồi.

Đức Hoà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới