TIN TỨC » Tin trong ngày

Xôn xao thương vụ mua bán lan đột biến Ngọc Sơn Cước 250 tỷ ở Quảng Ninh

Thứ tư, 17/03/2021 13:41

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục xôn xao bình luận về phi vụ chuyển nhượng lan đột biến (lan VAR) Ngọc Sơn Cước lên tới hàng 250 tỷ của giới chơi lan phi điệp ở Việt Nam.

Ngày 15/3, thương vụ chuyển giao lan var Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỷ đồng được diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh, đã khiến giới chơi lan và cộng đồng mạng không ngừng xôn xao.

Trên facebook cá nhân của anh N.V.M. 42 tuổi (ở Lạch Tray, Hải Phòng) đăng tải cho biết, anh đã thực hiện nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var đất mỏ này với tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng gồm: 1 cây Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ đồng; 1 lá non Pleiku với giá 20,5 tỷ đồng; 2 lá non Cờ đỏ với giá 18 tỷ đồng.

Theo nhiều người chơi lan var, 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước là mặt bông mới xuất hiện thời gian gần đây. Loại lan đột biến này đã lập tức làm khuynh đảo thị trường lan var Việt. Ảnh: FB

Tất cả giao dịch khủng này được anh mua lại từ vườn lan var đất mỏ do anh B.H.G., SN 1989 làm chủ nhà vườn. Khi được hỏi lý do tại sao lại chọn mua Ngọc sơn cước với giá khủng như vậy, chủ vườn này khẳng định, dù mới chỉ chơi lan var nhưng anh nhận thấy rõ tiềm năng và cơ hội của thú chơi này.

Ngoài độ hot hơn hẳn những loại lan đột biến khác như Bảo Duy, Bướm Đại Ngàn... lại có hoa thơm, cánh hoa bay và đẹp mang đặc trưng của dòng phi điệp, Ngọc Sơn Cước có thể làm kinh tế tốt nên được giới chơi lan ráo riết săn lùng và ao ước sở hữu.

Ngày 15/3, tại Sóc Sơn, Hà Nội cũng diễn ra lễ giao dịch và chuyển nhượng 1 cây lan var Ngọc Sơn Cước với 1 thân mẹ dài 4cm và mầm gốc dài 2cm. Cây lan var này được bán với giá 16 tỷ đồng.

Những thương vụ chuyển nhượng lan đột biến trị giá bạc tỉ đua nhau bung ra, hàng chục hàng trăm bức ảnh ghi nhận sự kiện được giới chơi lan tung lên mạng xã hội.

Ngay sau khi cuộc giao dịch lan đột biến trên diễn ra, rất nhiều người bày tỏ ý kiến cho rằng đây là mức giá phi lý, không có trên thực tế. Thậm chí nhiều người còn nhận định, đây là chiêu giao dịch giả nhằm thổi giá mà không biết thực hư thế nào.

"Các cuộc giao dịch hoa lan ở Việt Nam đang ở trong tình trạng thật giả lẫn lộn. Cũng vì thế mà luôn có những sự nghi ngờ về các cuộc giao dịch này. Tôi nghĩ rằng, bong bóng về lan đột biến ở Việt Nam đã xuất hiện và đang vỡ rồi"; "Có ai thắc mắc rằng nhánh lan đột biến nó bé tý mà cũng chả thấy đẹp ở đâu thế mà lại bán với giá tiền tỷ. Theo như bạn mình giải thích thì nó là 1 loại bong bóng tài chính";... là những nhận định của dân mạng.

Không thể phủ nhận vẻ đẹp của những cành hoa lan phi điệp. Với nét đẹp tinh tế, nhẹ nhàng như thiếu nữ cùng với hương thơm quyến rũ, những giò lan phi điệp đột biến vì thế sẽ được đẩy giá lên cao vút.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới