TIN TỨC » Tin trong ngày

Xót xa cảnh con thơ quỳ trên phố xin tiền chôn bố

Thứ tư, 30/05/2012 10:13

Lòng hiếu thảo của hai đứa trẻ khiến người đi đường cảm động.

Cảnh tượng đáng thương này xảy ra trên một con phố ở Thiểm Tây (Trung Quốc) hôm 28/5 vừa qua. Trên hè đường, hai đứa trẻ (một 9 tuổi, một 4 tuổi) đang quỳ phía sau chiếc thùng giấy, bên cạnh một cái bàn đặt bát hương và tấm ảnh người bố vừa mất vì bạo bệnh. Hai đứa trẻ cầu xin sự giúp đỡ của người đi đường để có tiền chôn cất bố.

Hai đứa trẻ quỳ ngoài đường xin tiền chôn bố

Thương cảm trước hoàn cảnh của hai đứa trẻ, rất nhiều người đã tới giúp đỡ, quyên tiền cho chúng. Chốc chốc lại có người đi tới chỗ hai đứa bé, đặt tiền vào thùng giấy. Những ai góp tiền đều được ghi tên trên tấm bảng công cộng đặt ở gần đó.

Tấm bảng ghi tên người hảo tâm

“Chỉ cần có người tới góp tiền, chúng tôi sẽ viết tên lên tấm bảng này” - một người dân làm nhiệm vụ viết tên người hảo tâm lên bảng cho biết. Suốt từ lúc hai đứa trẻ quỳ ở đó, liên tục có người tới góp tiền, hiện số tiền quyên được đã lên tới 3.000 tệ (khoảng 10 triệu đồng). Rất nhiều người không muốn viết tên lên bảng, mà chỉ muốn góp tiền để giúp đỡ hai cháu.

Ông Trương - một người dân sống gần đó kể - bố hai đứa bé tên là Tưởng Toàn (59 tuổi), là người Tứ Xuyên. 30 năm trước vì gia đình loạn lạc, Toàn phải tới đây sống. Sau một thời gian học nghề, anh kiếm sống bằng nghề sửa đồng hồ. Suốt một thời gian Toàn không kết hôn, mà nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi. Hai bố con sống với nhau được 2 năm thì đứa trẻ không may đi lạc mất.

Sau đó không lâu, anh lại nhận nuôi một bé gái. Giờ bé gái đã trưởng thành và đi lấy chồng ở ngoài tỉnh. Rồi nhờ sự giới thiệu của người quen, Tưởng Toàn kết hôn với một người phụ nữ hơi có vấn đề về thần kinh, hạ sinh được một đứa con trai.

Có lẽ do thuở nhỏ gặp cảnh loạc lạc, mất gia đình nên anh Toàn rất thương những đứa trẻ mồ côi. Anh tiếp tục nhận nuôi một bé gái. Gần nhà Toàn có một người đàn ông lang thang đã ngoài 50, hai vợ chồng Toàn ngày nào cũng cho người đó cơm ăn, quan tâm chăm sóc như người thân.

Hôm 21/5 vừa qua, Toàn đi xe đạp không may bị ngã, được đưa tới bệnh viện khám nhưng bác sĩ nói anh bị xuất huyết não, vì nhà nghèo nên không có tiền chạy chữa, tới ngày 26, anh qua đời.

Ông Trương cho biết: “Đứa em gái 4 tuổi là do Tưởng Toàn nhận về nuôi, nó thông minh lắm. Đứa 9 tuổi là con đẻ anh ấy. Vì hộ khẩu của Tưởng Toàn vẫn ở Tứ Xuyên nên hai đứa trẻ này tới giờ vẫn chưa được đăng ký hộ khẩu. Vợ anh ấy lại bị tâm thần, gia cảnh khó khăn, nên tới giờ cả hai đứa đều không đi học”.

“Mong mọi người giang tay giúp đỡ gia đình họ. Hai đứa trẻ này khổ thân, đáng thương lắm!”.

Nơi cư trú tồi tàn của hai đứa trẻ đáng thương và bà mẹ bị tâm thần

Người khác cho biết gia đình Tưởng Toàn sống ở một cái nhà hoang gần nhà vệ sinh công cộng, chẳng thuộc diện quản lý của ban ngành nào cả. Anh vốn có ý định tiết kiệm tiền để quay về Tứ Xuyên, nhưng giờ thì chết rồi, nên người dân cũng không kịp biết anh ấy là người vùng nào ở Tứ Xuyên.

TTVN
Tin mới