TIN TỨC » Tin trong ngày

Xót xa em bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì đói ở Lào Cai

Thứ năm, 30/06/2016 11:28

Hình ảnh em bé 14 tháng tuổi ở Lào Cai bị đói ăn lâu ngày dẫn đến suy dinh dưỡng nặng khiến nhiều người xót xa.

Nhiều hình ảnh và clip về một bé gái 14 tháng tuổi ở Đội 4, thôn Cát Cát, xã San Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai đói ăn lâu ngày lan truyền trên mạng. Nhiều người không khỏi xót xa trước những hình ảnh "thảm thương" của em bé này.

Anh Triệu Ngọc Hỡi (Sa Pa, Lào Cai) – phó nhóm từ thiện Tâm Phúc cho biết, một thành viên của nhóm đã biết trường hợp của cháu Thào Thị Yến Nhi nên cả nhóm đã đến tìm hiểu thực tế tình trạng của bé Nhi. “Trong nhà cháu không có tài sản gì quý giá, thi thoảng bố cháu Nhi vẫn bế cháu lên thị trấn để xin sữa và quần áo nhưng tình trạng sức khỏe của cháu rất trầm trọng, bé gày còm, yếu ớt, không cử động được” - anh Hỡi cho hay.

Hình ảnh về em bé 14 tháng tuổi chỉ nặng 3,5 kg vì đói ở Lào Cai

Anh Thào A Lư, bố cháu Nhi chia sẻ, năm 2015, vợ và con gái đi chợ nhưng sau đó đã mất tích. Một mình nuôi con nhỏ cùng với hoàn cảnh khó khăn nên anh Lư thường cho con uống nước cơm hàng ngày. Thương con, anh cũng đi xin quần áo, sữa cho con nhưng chỉ bù đắp phần nào.

Qua 1 ngày được điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai, sáng nay (29/6), chân cháu Nhi chưa cử động được nhưng tay đã hoạt động được một chút, mắt cháu đã linh hoạt hơn. Tuy nhiên, cháu vẫn rất gầy nên được các bác sĩ giữ lại bệnh viện chăm sóc và theo dõi điều trị.

Trước hoàn cảnh khó khăn, nhiều người cũng kêu gọi tấm lòng hảo tâm ủng hộ cho Yến Nhi. Đến sáng 29/6, số tiền ủng hộ cháu đã lên tới vài chục triệu trong khi cháu đang được miễn phí nên họ đã tạm dừng kêu gọi ủng hộ.

>> Đất nước đối xử với phụ nữ tệ nhất

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)