TIN TỨC » Tin trong ngày

Xót xa người mẹ trẻ xin tòa án cho con gái được... chết

Thứ tư, 29/10/2014 15:30

Không chịu nổi cảnh cô con gái 12 tuổi phải chịu đựng những cơn đau đớn quằn quại, người mẹ trẻ đã viết đơn xin bệnh viện giải thoát cho cô bé.

Bé Nancy, 12 tuổi con gái của Charlotte Fitzmaurice ở Anh bị mù bẩm sinh, tràn dịch màng não và viêm màng não khiến cô bé không thể đi lại, ăn uống và nói chuyện như những em bé bình thường khác. Gia đình cô bé vô cùng đau khổ và cảm thương cho cô bé bất hạnh. Bà mẹ trẻ Charlotte đã có một quyết định vô cùng khó khăn khi cô viết đơn gửi tòa án "ban" cho Nancy cái chết thanh thản để cô bé được yên nghỉ, không phải chống chịu với căn bệnh quái ác thêm nữa.

Khi mới được 6 tháng tuổi, Nancy đã bị các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh động kinh và suy nhược não. Các bác sĩ dự đoán, bé chỉ sống được khoảng 4 năm. Mặc dù vậy, cô Charlottee vẫn không từ bỏ hi vọng có thể kéo dài cuộc sống cho đứa con bé bỏng của mình, cô từ bỏ công việc để toàn tâm toàn ý chăm sóc con gái. Kể từ đó, em bé bất hạnh này phải nằm viện 24/24 và liên tục phải điều trị bằng các thiết bị y tế và thở bằng bình ô xy.

Tuy nhiên, đến tháng 5/2012, sức khỏe Nancy ngày càng tồi tệ hơn, do bị nhiễm trùng sau khi thực hiện cuộc phẫu thuật sỏi thận. Việc điều trị kéo dài đã khiến Nancy miễn nhiễm với thuốc giảm đau, cô bé không khi nào thôi la hét và quằn quại trong đau đớn.

Quá thương con, Charlotte và David, chồng cô đã viết đơn xin Ủy ban đạo đức của bệnh viện Great Ormond Street (London) giải thoát cho bé. “Tôi không thể làm được gì thêm, sự đau đớn của con bé đã quá sức chịu đựng. Tôi muốn lưu giữ những hồi ức đẹp về Nancy chứ không phải những hình ảnh đau lòng như vậy. Tôi đã cố gắng để con gái một cuộc sống tốt nhất có thể và không muốn bé phải tiếp tục chịu đau đớn” - bà mẹ 36 tuổi lý giải cho quyết định xé lòng của mình.

Trong khi cha của Nancy, anh David Wise cho biết đây là quyết định khó khăn nhất mà họ từng thực hiện. “Nancy không thể nói và không bao giờ có thể cho chúng tôi biết nó cảm thấy như thế nào”. Ủy ban đạo đức của bệnh viện đã đưa vấn đền lên Tòa án tối cao và được chấp thuận vào ngày 7/8. Nancy đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình 14 ngày sau đó ở bệnh viện London Great Ormond. Đây là lần đầu tiên trong cuộc đời cô bé được tự "hô hấp" mà không cần thiết bị y tế nào, không phải chịu bất kì đau đớn nào cho đến khi chết.

Cô Charlotte tâm sự hàng ngày vẫn luôn nhớ về con gái và mặc dù cô biết đó là quyết định đúng đắn nhưng cô vẫn “sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân” về quyết định trên. Tuy nhiên, cô cũng hi vọng con mình được yên nghỉ và thanh thản nơi chín suối.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới