TIN TỨC » Tin trong ngày

Xuất hiện phiên bản đối nghịch và thô kệch của 'Tiên nữ đồng quê' Lý Tử Thất gây sốt mạng xã hội

Thứ ba, 05/12/2023 15:12

Gần đây, người phụ nữ tên Yu, 45 tuổi đang có tầm ảnh hưởng lớn tại Trung Quốc với màn nấu ăn có một không hai của mình.

Sau khi nữ thần Lý Tử Thất thất thế, những người sáng tạo nội dung ở Trung Quốc thi nhau “trở mình” để được nổi tiếng. Điều ngạc nhiên là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất hiện tại lại chính là người phụ nữ trung niên có ngoại hình bình thường, tên Yu đến từ vùng nông thôn hẻo lánh.

Sở hữu 14 triệu người theo dõi trên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc, chị Yu (45 tuổi) được nhiều người miêu tả là "thô kệch" và "nhà quê”. Chị nổi tiếng nhờ những màn nấu ăn dân dã, đời thường tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Liêu Ninh. Mặc dù khí hậu ở đây hết sức khắc nghiệt, nhưng chị Yu vẫn lan tỏa được ẩm thực vùng miền đến với mọi người. Đây có lẽ là phiên bản đối nghịch hoàn hảo của Lý Tử Thất – người từng là Influenecer nổi tiếng nhất Trung Quốc về chủ đề cuộc sống nông thôn, mà ít ai có thể tưởng tượng được.

Bởi so với ngoại hình lẫn cách làm video, cả hai đều hoàn toàn trái ngược. Lý Tử Thất xinh đẹp sở hữu 49 triệu người theo dõi trên mạng thiên về làm nội dung nhẹ nhàng, giản dị, đậm chất miền quê, đặc biệt ít màn đối thoại, độc thoại trong video.

Trong khi, chị Yu chủ yếu là giới thiệu phương pháp nấu ăn và trồng trọt truyền thống của vùng Đông Bắc Trung Quốc. Cuối mỗi video, chị Yu thường kết thúc bằng khẩu hiệu: “Cuộc sống miền quê là như thế này đây. Mỗi bữa ăn nên có bốn món. Mời mọi người”.

Đối với nhiều người theo dõi, điểm cuốn hút chính là công thức nấu ăn của chị, đòi hỏi nhiều loại nguyên liệu nhưng lại tạo ra những món cơm nhà đơn giản. Người ta cũng thích thú khi xem những tương tác giữa chị Yu và chồng, một người đàn ông nhỏ con và gầy hơn chị rất nhiều. Có vẻ chị rất chiều chuộng chồng mình.

Chị Yu cũng khiến dân mạng "say mê", nhận về hàng loạt lời khen ngợi vì cách chị làm việc đầy năng lượng khiến dân mạng như được truyền thêm cảm hứng.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới