TIN TỨC » Tin trong ngày

Xuất hiện xác 'thủy quái' dài 4,5m trên bãi biển, người dân hé lộ ảnh hiện trường chưa từng gặp trước đó

Thứ sáu, 12/01/2024 10:42

Hình ảnh về xác của loại vật lạ trôi dạt vào bờ biển đã nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn luận của cư dân mạng.

Một người đàn ông ở Anh tên Stephen Davies, 72 tuổi, khi đang đi bộ tập thể dục buổi sáng gần sông Mersey ở cửa Vịnh Liverpool ở Anh thì phát hiện xác một con "quái vật biển" dài 4,5 mét trên bãi biển. Ban đầu người đàn ông rất bối rối nên đã chụp ảnh ngoại hình của sinh vật bí ẩn này.

Sau khi nhờ ngư dân địa phương tìm hiểu và họ chỉ ra rằng xác con "quái vật biển" này rất có thể là cá mập phơi nắng (hay cá nhám phơi nắng). Đây là một trong những loài cá lớn nhất trên trái đất.

Mặc dù cá mập phơi nắng có kích thước ấn tượng, nhưng thi thể được tìm thấy này được cho là của một con non có chiều dài chỉ bằng một nửa so với những con đã trưởng thành.

Khoa học gọi nó là Cetorhinus maximus - có nghĩa là cá quái vật. Còn trong tiếng Việt, tên nó là cá mập phơi nắng (basking shark). Và cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là những con cá bí ẩn nhất đại dương.

Hình ảnh về cá mập phơi nắng.

Cá mập phơi nắng hiện đang là loài cá lớn thứ hai còn tồn tại với kích cỡ cơ thể đạt trọng lượng tối đa 6 tấn và chiều dài 12 mét. Trọng lượng và kích thước của loài cá này chỉ thua cá mập voi. Dù cùng họ với cá mập trắng, nhưng loài vật này lại không phải loại săn mồi, chúng chủ yếu chỉ ăn phù du. Cái tên "phơi nắng" xuất phát từ chính tập tính của loài cá kỳ lạ này. Chúng mò lên mặt biển đón nắng trong những tháng hè. Nhưng khi qua mùa hè, loại cá khổng lồ này biến mất, xuống độ sâu ít nhất là 1.000 m dưới lòng đại dương. Chính vì tập tục sống kỳ lạ sống ở độ sâu dưới biển mà các nhà khoa học khó tiếp cận để nghiên cứu về loại vật này. Kích thước và tư liệu ít ỏi của loại cá này đủ làm dấy lên những đồn đoán về những sinh vật quái dị ẩn nấp dưới vùng nước sâu.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới