TIN TỨC » Tin trong ngày

Xúc động cảnh hươu cao cổ cực nhọc... hạ sinh 'quý tử'

Thứ bảy, 11/10/2014 15:46

Sau hơn 30 phút nỗ lực, hươu cao cổ mẹ đã hạ sinh thành công một chú hươu con khỏe mạnh tại vườn quốc gia Masai Mara, Kenya.

Một hướng dẫn viên du lịch người Keyna, Andreas Knausenberger đã may mắn "chộp" lại khoảnh khắc hiếm hoi hươu cao cổ cái cực nhọc sinh con sau 15 tháng mang thai trên thảo nguyêntại vườn quốc gia Masai Mara, Kenya.Sau hơn 30 phút nỗ lực, hươu cao cổ mẹ đã hạ sinh thành công một chú hươu con khỏe mạnh và đáng yêu. Những bức ảnh này khiến người xem cảm động về tình mẫu tử thiêng liêng và cao quý của loài vật này.

Sau 15 tháng mang thai nặng nhọc, "bà mẹ" hươu cao cổ đã đến thời điểm "vượt cạn". Thông thường sẽ có thêm hai chú hươu cao cổ trưởng thành đứng canh linh cẩu ăn thịt hươu con.

Hươu mẹ cố gắng quỳ gối để thúc ép hươu con ra ngoài.

Những hình ảnh xúc động này được ghi lại bởi hướng dẫn viên du lịch Andreas Knausenberger.

Sau một hồi vất vả, hươu mẹ cũng đã "vượt cạn" thành công.

Trong khi hươu con ngóc đầu lên nhìn thế giới xung quanh, hươu mẹ cúi đầu xuống để chăm sóc con của nó.

Những con hươu cao cổ khác trong đàn đến chúc mừng hai mẹ con đã "mẹ tròn con vuông"

Hai mẹ con quấn quýt lấy nhau như hình với bóng, hươu mẹ liếm láp chăm sóc cho con khiến người xem cảm động trước tình mẫu tử của loài động vật đặc biệt này.

Hướng dẫn viên du lịch 32 tuổi người Đức cho biết: “Đó là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt mà tôi chưa từng chứng kiến trước đây.

Hươu mẹ bắt đầu động viên hươu con đứng lên để tập chạy những bước đầu tiên.Sau khoảng 30 phút ở thế giới bên ngoài, hươu con đã có thể đứng bằng chân của mình và có thể bước đi.

Hươu mẹ liếm láp làm vệ sinh cho hươu con sau khi chào đời.

Depplus/Mask
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới