TIN TỨC » Tin trong ngày

Xúc động tấm vé máy bay dành cho bác sỹ rời tâm dịch Vũ Hán

Thứ năm, 19/03/2020 18:25

Với số ca nhiễm COVID-19 mới trong nước giảm về con số 0, các bác sĩ tại tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc đã bắt đầu di chuyển về nhà của mình sau nhiều ngày làm việc quá sức.

Trung Quốc đã vượt qua thành công đỉnh dịch COVID-19, ngày 18/3 số ca nhiễm mới trong nước thậm chí đã về con số 0. Chính vì vậy, từ ngày 17/3 các bác sĩ y tế tại tâm dịch Vũ Hán đã dần di chuyển về quê nhà.

Giọt nước mắt của bác sĩ khi rời Vũ Hán

Các bác sĩ dần rời khỏi Vũ Hán

Tại nhà ga T3 của sân bay quốc tế Tianhe, Vũ Hán, các nhân viên hàng không đã phát tấm vé đặc biệt cho các bác sĩ lên đường trở về quê nhà. Trên mỗi tấm vé có in những dòng chữ đặc biệt rằng: "Thẻ lên máy bay dành cho những người anh hùng vô cùng, vô cùng quan trọng. Tất cả sẽ lên máy bay và rời Vũ Hán trong ngày chiến thắng trước dịch bệnh. Điểm đến là quê nhà tươi đẹp".

Tấm vé cho các bác sĩ rời Vũ Hán

Những thông điệp nêu trên tuy giản đơn, nhưng lại đong đầy tình cảm dành cho những y bác sĩ đã phải làm việc căng sức trong cơn bão COVID-19. Trong hơn 2 tháng chống dịch, đã có những bác sĩ 'hy sinh' tất cả vì một chữ tâm đức của người thầy thuốc.

Những tấm vé đặc biệt chứa đựng yêu thương

Đã có khoảng 42.000 bác sỹ từ khắp đất nước Trung Quốc có mặt tại tâm dịch Vũ Hán để cùng chống dịch COVID-19. Cho tới hiện tại, khoảng 3.000 y bác sĩ thuộc 21 nhóm khác nhau đã di chuyển về quê hương.

Số ca nhiễm mới trong nước đã giảm về 0, các lệnh phong tỏa tại Vũ Hán cũng đã được nới lỏng.

Đức Hùng/Xinhua (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin mới