BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

10 loại trái cây kỳ lạ bạn chưa hề biết đến

Thứ tư, 27/05/2015 21:12

Bạn đã từng biết về những loại trái cây kỳ lạ này chưa? Bên cạnh những loại trái cây chúng ta thường thấy còn có những loại trái cây kỳ lạ với vẻ ngoài khá độc đáo.

1. Quả Ackee

Được gọi là “bộ não thực vật”, Ackee nổi bật bởi hình dáng bên trong nhăn nheo và màu vàng như một bộ não vậy. Có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới thuộc Tây Phi, loại trái cây kỳ lạ này được nhập khẩu và trồng ở Jamaica, Haiti và Cuba.

Ackee là một trái cây kỳ lạ không phải ai cũng biết đến

2. Dưa leo có sừng châu Phi

Loại dưa này có thể ăn được, nó có nguồn gốc ở Châu Phi nhưng giờ cũng có mặt ở Mỹ và New Zealand. Mặc dù ăn được nhưng nó thường được dùng để trang trí thức ăn hơn. Tên chính thức của nó là Cucumis Metuliferus và cũng thường được gọi là dưa leo có sừng châu Phi, Hedged Gourd, Kiwano.

3. Cherimoya

Là một loại trái cây họ mãng cầu. Theo nhiều người Cherimoya có vị lai giữa dứa và chuối, cũng có người nói nó có vị của kẹo cao su.

4. Theobroma grandiflorum

Theobroma grandiflorum là một loài thực vật có hoa trong họ Cẩm quỳ. Theobroma grandiflorum được ví như một loại "siêu trái cây" bởi nó chứa rất nhiều dinh dưỡng. Phần thịt của quả có thể dùng làm kem dưỡng ẩm dành cho da.

5. Măng cụt

Là một loại trái cây quá quen thuộc với người dân Việt Nam, tuy nhiên ở các nước ngoài châu Á, đây vẫn là một loại trái lạ. Quả khi chín có vỏ ngoài dày, màu đỏ tím đậm. Ruột trắng ngà và chia thành nhiều múi có vị chua ngọt và có mùi thơm thu hút.

6. Quả thần kỳ

Quả thần kỳ có nguồn gốc từ Tây Phi, loài quả này có khả năng biến trái có vị chua (như chanh) trở nên ngọt, khi nước ép của 2 trái hòa với nhau.

7. Monsterio Delicio

Có nguồn gốc từ các khu rừng mưa của Trung Mỹ, loài cây này trông giống như một trái bắp, nhưng lại có vị như trái dứa. Được mệnh danh là “quái vật của các loại quả”, Monstera deliciosa có độ dài khoảng 30cm với vỏ ngoài bao phủ bởi vô số những “tấm gạch” hình lục giác nhỏ.

Để lấy phần thịt, người ta phải cẩn thận bóp vụn phần vảy bên ngoài. Tuy nhiên để cây này chín cần đến một năm, nếu không nó sẽ có độc gây nguy hiểm cho người ăn.

8. Solanum Muricatum

Quả Solanum Muricatum giống như sự kết hợp giữa một quả dưa và một quả lê. Có nguồn gốc ở Nam Mỹ, Solanum Muricatum có thể đơm hoa kết trái ngay sau khi được trồng từ 4 - 6 tháng và là một loại cây rất kiên cường.

9. Physalis

Loại trái này gây ấn tượng với vẻ ngoài lạ lùng, trông như một chiếc đèn lồng. Với hương vị và độ axit giống cà chua, Physalis được sử dụng tương tự như cà chua trong nhiều món ăn. Loài trái này có nguồn gốc từ Nam Mỹ.

10. Chôm chôm

Cũng giống như măng cụt, chôm chôm khá quen thuộc với chúng ta nhưng lại là loại quả lạ tai lạ mắt với người dân các nước có khí hậu lạnh. Tên của loại quả này bắt nguồn từ tiếng Malai, có nghĩa là "lông lá", rất dễ hiểu vì lớp vỏ đầy lông của nó. Loại quả này sau khi bóc vỏ có lớp ruột màu trắng, thơm và ngọt hơn quả vải.

Mỹ Linh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới