BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Bị ký sinh trùng ăn giác mạc vì muốn làm đẹp

Chủ nhật, 17/05/2015 13:50

Bị ký sinh trùng ăn giác mạc là trường hợp xảy ra ở Mỹ. Một nữ sinh bị ký sinh trùng ăn giác mạc vì đeo kính áp tròng và vệ sinh không đúng cách.

Bị ký sinh trùng ăn giác mạc vì đeo kính áp tròng là trường hợp xảy ra với của Jess Greaney, 19 tuổi, đang là sinh viên ở Mỹ. Greaney bị những cảm giác đau sưng, ngứa đỏ một bên mắt và nghĩ rằng nó chỉ bị nhiễm trùng. Tuy nhiên, sự thật lại không phải như cô nghĩ khi các bác sĩ cho biết họ đã phát hiện ra một loại ký sinh trùng ăn giác mạc trong mắt.

Nguyên nhân của việc bị ký sinh trùng ăn giác mạc được các bác sĩ chuẩn đoán bắt đầu từ chiếc kính áp tròng mà Greaney đã đeo vào mắt. Nếu kính áp tròng bị ô nhiễm có thể gây ra loại bệnh ký sinh trùng tồn tại trong khu vực giữa thấu kính và mắt, nó ăn mòn giác mạc, thông qua mắt và cuối cùng tấn công vào tủy sống.

Greaney cho biết: "Rất có thể là do chiếc kính áp trong bị ô nhiễm vì tôi đã để kính áp tròng của mình gần bồn rửa mặt khi vệ sinh."

Cô gái bị ký sinh trùng ăn giác mạc vì đeo kính áp tròng.

Các bác sĩ cảnh báo rằng, trường hợp của Greaney là một điển hình cho tình trạng những người trẻ tuổi thiếu hiểu biết và không chịu dành thời gian để làm sạch kính áp tròng.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới