BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Cách đơn giản giúp làm sạch 'tất tần tật' vật dụng trong nhà

Thứ tư, 08/07/2015 20:50

Có rất nhiều cách giúp bạn làm sạch các vật dụng trong nhà. Những cách giúp làm sạch vật dụng trong nhà này thực sự rất dễ thực hiện.

Đôi khi những vết bẩn ở vật dụng trong nhà khiến bạn cảm thấy rất lo lắng và khó chịu. Tuy vậy, những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi lo lắng này.

Làm sạch vòi hoa sen

Có rất nhiều cách giúp làm sạch các vật dụng trong nhà hiệu quả

Bỏ một ít giấm trắng vào trong túi ni lông và cuốn nó quanh đầu của chiếc vòi hoa sen. Để túi ni lông này qua đêm và sáng hôm sau bạn gỡ nó ra rồi sau đó lau bụi bẩn trên chiếc vòi hoa sen.

Làm sạch chảo bị cháy đen

Cho vào chiếc chảo bị cháy đen của bạn một chút nước và thêm 1 chén giấm trắng. Sau đó hãy để nó lên trên bếp vài phút và thêm 2 thìa soda vào chảo. Cuối cùng, bạn có thể mang chiếc chảo đó đi để chà sạch.

Làm sạch máy xay sinh tố

Nếu muốn làm sạch máy xay sinh tố, hãy cho vào đó nước ấm pha xà bông. Sau đó, bạn bật máy lên và cuối cùng là tận hưởng sự sáng đẹp của nó.

Làm sạch cánh quạt trần

Bằng cách để vỏ gối trên mỗi cánh quạt trần và bật quạt lên, bụi trên đó sẽ thực sự bị mắc kẹt trên gối chứ không rơi xuống sàn nhà.

Làm sạch bồn tắm

Nếu muốn làm sạch bồn tắm, bạn hãy bổ đôi quả bưởi và rắc chút muối vào nó. Sau đó, bạn cần cho vào bồn tắm một chút nước. Dùng nửa quả bưởi vừa cắt để làm sạch bồn tắm và cuối cùng rửa sạch nó bằng nước.

Làm sạch lò vi sóng

Sau khi sử dụng xong lò vi sóng, bạn chỉ cần bỏ một tấm bọt biển rửa bát vào đó trong một vài phút. Sau khi bỏ miếng bọt biển rửa bát này ra, 99% của các vi trùng sẽ chết.

Làm sạch lò nướng

Nếu muốn làm sạch lò nướng, bạn chỉ cần bỏ vào trong đó 1/2 chén amoniac và để qua đêm. Sáng hôm sau, công việc của bạn là lau nhẹ các vết bẩn còn sót lại.

Làm sạch máy pha cà phê

Nếu muốn làm sạch chiếc máy pha cà phê của mình, bạn hãy để nó xay một ít cơm trắng nấu chín (để loại bỏ mùi khó chịu). Sau đó, bạn tiếp tục để chiếc máy này xay một muỗng canh soda và cuối cùng là lau sạch nó.

Làm sạch vết ố trên bếp ga

Nếu muốn làm sạch các vết ố và dầu sót lại trên bếp ga của mình bạn chỉ cần bỏ một vài giọt dầu thực vật lên chiếc khăn giấy. Sau đó, bạn sử dụng nó để lau sạch bếp ga.

Lau sạch bụi trong nhà

Bằng cách sử dụng chiếc tất cũ nhúng vào một chút nước và giấm trắng, bạn có thể dễ dàng làm sạch bụi trong nhà. Chiếc tất cũ nhúng trong nước và giấm trắng này đặc biệt hữu ích trong việc làm sạch rèm cửa sổ.

Thu gom các mảnh kính vỡ

Việc bạn cần làm để thu lại được tất cả các mảnh vỡ của kính là đặt một miếng bánh mỳ lên khu vực kính vỡ. Sau đó, bạn có thể tìm lại các mảnh vỡ dễ dàng.

Thu gom lông vật nuôi trên thảm

Một chiếc chổi cao su sẽ giúp bạn dọn sạch những sợi lông của vật nuôi trên thảm của căn phòng.

Làm sạch vết dầu mỡ trên tường hoặc quần áo

Nếu tường nhà hoặc quần áo của bạn có vết dầu mỡ, hãy sử dụng phấn viết bảng chà lên đó. Sau đó bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm để lau vết phấn đi.

Làm sạch nệm

Bạn có thể từng nghĩ rằng sẽ không bao giờ làm sạch được chiếc nệm của mình. Nhưng điều đó là sai lầm. Bạn chỉ cần đổ rượu vodka vào một chai xịt và phun nó lên bề mặt nệm. Sau khi khô, chiếc nệm sẽ được loại bỏ hầu hết vi khuẩn trên nó.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới