BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Thứ sáu, 27/11/2015 09:44

Bảo quản trứng trong tủ lạnh là thói quen của rất nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, họ không biết rằng việc bảo quản trứng trong tủ lạnh thực sự không an toàn.

Bảo quản trứng trong tủ lạnh giúp cải thiện mùi vị của quả trứng cũng như làm giảm tình trạng ngộ độc thực phẩm. Điều này không thể phủ nhận. Nhưng chúng ta không nhất thiết phải bảo quản trứng trong tủ lạnh. Việc này đôi khi còn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn. Sau đây là những lý không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh bạn nên biết.

Nhanh bị thối

Có một thực tế rằng trứng bảo quản ở nhiệt độ phòng không bị thối nhanh so với trứng được bảo quản trong tủ lạnh. Có thể bạn không tin, nhưng đó là sự thật. Trứng dường như đông lại lên khi lấy ra để sử dụng từ nhiệt độ cực thấp, đó là lý do tại sao bạn tránh bảo quản trứng trong tủ lạnh.

Nhanh bị thối là một trong những lý do không nên bảo quản trứng trong tủ lạnh

Không thích hợp để làm bánh

Đối với những người có sở thích làm bánh, trứng bảo quản ở nhiệt độ phòng chắc chắn tốt hơn trứng bảo quản trong tủ lạnh. Nguyên nhân là vì lòng trắng của trứng bị đông lạnh sẽ không thể đánh tan hoặc đánh bông lên được như lòng trắng ở nhiệt độ bình thường, ảnh hưởng đến độ bông, xốp của bánh.

Vi khuẩn bám ở vỏ

Theo cục vệ sinh an toàn thực phẩm châu Âu, việc lấy tứng từ tủ lạnh ra ngoài nhiệt độ phòng có thể làm ngưng tụ và thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn trên vỏ trứng. Vi khuẩn sẽ có thể dễ dàng xâm nhập vào trứng qua vỏ và khiến trứng không được an toàn.

Bảo quản bên ngoài khi còn mới

Nếu trứng còn mới, bạn không cần phải bảo quản trong tủ lạnh. Điểm mấu chốt khi bảo quản trứng trong tủ lạnh chính là thời gian. Trứng bảo quản ở nhiệt độ thường nên sử dụng trong khoảng 7-10 ngày và 30-45 ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh.

Một số trường hợp đặc biệt

Khi được bảo quản cùng nhau, nếu một quả trứng bị hỏng hay nhiễm khuẩn, ở nhiệt độ thường thì các quả trứng còn lại cũng sẽ có tình trạng tương tự. Vì vậy, trong trường hợp đó, nên bảo quản trứng trong tủ lạnh để diệt khuẩn. Nhưng nếu trứng đã lấy ra khỏi tủ lạnh thì nên dùng trong 2 tiếng, nếu để lâu trứng sẽ hỏng.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới