BẠN ĐÃ BIẾT? » Kiến thức

Công dụng bất ngờ của vỏ trái cây

Thứ hai, 07/12/2015 21:22

Vỏ trái cây có rất nhiều lợi ích đối với cuộc sống mà có thể bạn còn chưa biết hết. Dưới đây là những công dụng điển hình của vỏ trái cây mà bạn nên biết.

Khá nhiều người nghĩ rằng vỏ trái cây là phần bỏ đi và không còn tác dụng nữa. Tuy nhiên, trên thực tế vỏ trái cây còn có rất nhiều công dụng quý đối với sức khỏe của bạn.

1. Vỏ táo

Đây là một loại vỏ trái cây có rất nhiều công dụng, nhất là đối với sức khỏe. Vỏ táo chứa nhiều flavonnoids, giúp tiêu diệt những tế bào ung thư cũng như tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, vỏ táo cũng rất giàu axit ursolic hỗ trợ giảm béo.

Vỏ táo là một trong những loại vỏ trái cây

rất tốt cho sức khỏe chúng ta.

2. Vỏ chanh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vỏ chanh có có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về răng miệng như hôi miệng, viêm lợi... Đồng thời, vỏ chanh cũng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

3. Vỏ dưa chuột

Khi ăn dưa chuột, mọi người thường bỏ hết vỏ đi mà không biết rằng vỏ dưa chuột cũng có rất nhiều lợi ích không kém gì phần thịt của quả. Lý do bởi vỏ dưa chuột có chứa rất nhiều chất xơ vô, ít calo nên hỗ trợ giảm cân và ngừa táo bón hiệu quả. Thêm vào đó, lượng beta-carotene dồi dào trong vỏ dưa chuột cũng chính là yếu tố giúp tăng cường sức khỏe của xương.

4. Vỏ dưa hấu

Phần trắng của vỏ dưa hấu chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt và cần thiết cho sức khỏe. Phần vỏ dưa thường bị bỏ đi này lại có tác dụng không nhỏ hỗ trợ bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, để làm sạch bụi bẩn bám trên da sau khi đi ngoài đuờng về, bạn có thể dùng vỏ dưa hấu chà xát lên da rồi rửa sạch mặt lại bằng nước.

5. Vỏ cam

Cam là loại quả có nhiều công dụng vàng đối với sức khỏe, và vỏ cam cũng vậy. Vỏ cam có chứa nhiều vitamin C, carotene, protein, vì thế có công dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và trị các chứng chướng bụng, khó tiêu.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới